Bộ GTVT đứng đầu bảng xếp hạng của Bộ Nội vụ

Thời sựThứ Sáu, 05/09/2014 02:50:00 +07:00

(VTC News) - Theo kết quả, Bộ Giao thông Vận tải dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính trong khối cơ quan ngang bộ với số điểm 81,06.

(VTC News) - Theo kết quả, Bộ Giao thông Vận tải dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính trong khối cơ quan ngang bộ với số điểm 81,06.

Sáng nay (5/9), Bộ Nội vụ đã công bố chỉ số cải cách hành chính (PAR index) năm 2013 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh và thành phố. 
Theo kết quả, Bộ Giao thông Vận tải dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính trong khối cơ quan ngang bộ với số điểm 81,06. 
Bộ Y tế và Ủy ban Dân tộc xếp cuối bảng về chỉ số cải cách hành chính với số điểm lần lượt là 74,19 và 66,71. So với năm 2012, chỉ số này của Bộ Y tế đã tăng lên gần 10 điểm, Ủy ban Dân tộc tăng hơn một điểm. Trong khi đó, vị trí thứ hai thuộc về Ngân hàng nhà nước với 80,38.
Họp bàn tháo gỡ vướng mắc trong công tác quản lý xe máy điện tại trụ sở Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng Chủ trì (Ảnh: Minh Chiến)

Về chỉ số cải cách hành chính của các tỉnh thành, Đà Nẵng dẫn đầu với 87,02 điểm. Với điểm số này, Đà Nẵng giảm 1 điểm so với năm trước. 
Ngoài ra, Hà Nội xếp thứ 5, TP HCM đứng hạng 9. Vị trí cuối bảng chỉ số cải cách hành chính các tỉnh, thành phố là Sơn La, tỉnh này đạt 58,91 điểm, giảm 6 điểm so với 2012. 
Có 30 tỉnh có vị trí thứ hạng cao hơn năm 2012 và 30 tỉnh có vị trí tụt bậc so với năm 2012.
Trong năm 2013, có 7 bộ tụt hạng là Tư pháp, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thanh tra Chính phủ, Thông tin Truyền thông, Kế hoạch Đầu tư và Ủy ban Dân tộc. 
Phương pháp đánh giá kết quả chỉ số cải cách hành chính là sự kết hợp tự đánh giá của các bộ, tỉnh thành với đánh giá thông qua điều tra xã hội học. Riêng cấp bộ điều tra 3 nhóm, gồm đại biểu Quốc hội, lãnh đạo cấp vụ, lãnh đạo cấp cơ sở. Cấp tỉnh điều tra 5 nhóm, gồm: đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo sở; lãnh đạo huyện; người dân và doanh nghiệp.
Tại buổi lễ công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ ngành, địa phương thông qua chỉ số cải cách hành chính, cần có những biện pháp cụ thể để khắc phục những điểm yếu, những lĩnh vực, tiêu chí cho điểm thấp, để nâng cao chỉ số trong những năm tới.
Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Nội vụ tiếp tục theo dõi, rút kinh nghiệm và có những điều chỉnh cần thiết về chỉ số cải cách hành chính, hướng đến có được chỉ số ngày càng hoàn thiện, phù hợp hơn.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn