Bộ gõ Việt ngữ sẽ tích hợp trên WP7

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 01/08/2011 08:26:00 +07:00

(VTC News) - Việc tích hợp bộ gõ tiếng Việt trên Windows Phone 7 sẽ giúp hệ điều hành này có nhiều lợi thế so sánh hơn.

(VTC News) - Việc tích hợp bộ gõ tiếng Việt trên Windows Phone 7 sẽ giúp hệ điều hành này có nhiều lợi thế so sánh hơn.

Hiện tại, người dùng Việt vẫn gặp nhiều khó khăn khi WP7 chưa có một "bộ gõ tiếng Việt đúng nghĩa như trên iOS và Android".

Theo thông tin tiết lộ trên diễn đàn Tinh tế, bộ phận quảng bá nền tảng lập trình (Developer & Platform Evangelism - DPE) WP7 cho biết, Microsoft đang chú trọng việc tích hợp bộ gõ tiếng việt lên bàn phím ảo hiện nay của Windows Phone 7 và có thể sẽ tích hợp trên cập nhật Mango sắp tới.

Việc tích hợp bộ gõ ngôn ngữ bản địa sẽ giúp WP7 được nhiều người dùng lựa chọn hơn (ảnh: slashphone)
Cũng theo một cuộc khảo sát nhỏ  tiến hành với 367 người thì 92.92% người dùng khẳng định, cần thiết phải tích hợp 1 bàn phím tiếng Việt ảo trên WP7, trong khi 6.81% nói không cần thiết và 0.27% có ý kiến khác.

Đa số người dùng nghiêng về giả thiết rằng bộ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay là Telex và Microsoft nên tích hợp bộ gõ này vào sản phẩm của mình.

WP7 là con cưng của hãng công nghệ hàng đầu thế giới Microsoft, nhưng chưa gây được tiếng vang nào đáng kể, đặc biệt là ở thị trường Việt.

Smartphone dùng WP 7 được coi là dễ bị rớt giá nhất trên thị trường, điển hình như HTC HD7 lúc mới ra mắt vào tháng 12/2010 có giá tới 15 triệu đồng/chiếc, hiện tại giá HTC HD7 do FPT phân phối là 10.490.000 đồng/chiếc, trong khi đó mức giá này chiếc máy này trên thị trường xách tay đã giảm xuống còn khoảng 7 triệu đồng/chiếc.

Bảo Anh


Bình luận
vtcnews.vn