Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lí nghiêm kẻ xông vào trường học đâm chết học sinh

Giáo dụcThứ Sáu, 03/05/2019 21:05:00 +07:00

Bộ GD&ĐT có công văn khẩn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, yêu cầu xử lý nghiêm kẻ gây ra vụ án nghiêm trọng tại trường Tiểu học Đồng Lương.

Tối 3/5, Bộ GD&ĐT đã có công văn khẩn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị xử lí nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật việc nam thanh niên đột nhập vào trường Tiểu học Đồng Lương (huyện Lang Chánh), đâm học sinh thương vong.

Cụ thể, qua phản ảnh của báo chí, Bộ GD&ĐT đã nhận được thông tin về việc nam thanh niên đột nhập trường Tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đâm chết 1 học sinh, làm bị thương 4 học sinh và 1 giáo viên.

bo-gd-dt-yeu-cau-xu-li-nghiem-vu-dot-nhap-truong-hoc-XIRF

  Trường Tiểu học Đồng Lương, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: GD&TĐ)

Xác định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở GD&ĐT cùng các sở, ban, ngành, địa phương liên quan triển khai một số nội dung, cụ thể như sau:

Thứ nhất, kịp thời cứu chữa cho các em học sinh bị thương; thăm hỏi động viên, hỗ trợ gia đình học sinh thiệt mạng và các gia đình có học sinh bị thương. Ổn định tâm lý cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh, để việc dạy và học sớm trở lại bình thường.

Thứ hai, điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xét xử nghiêm minh theo đúng qui định của pháp luật.

Thứ ba, tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các trường học trên địa bàn tỉnh, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần đối với giáo viên và học sinh.

Trước đó, vào sáng 3/5, người dân xã Đồng Lương (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) bàng hoàng khi biết tin một nam thanh niên địa phương xông vào trường học, vung dao chém chết 1 học sinh, làm 4 học sinh và 1 giáo viên bị thương.

Cô Trần Thị Thanh (41 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, Trường Tiểu học xã Đồng Lương) - nạn nhân của vụ việc, bàng hoàng kể lại, khoảng 8h45 hôm nay (3/5), khi cô đang ngồi cùng các em học sinh trong lớp học thì thấy một người lạ xông vào lớp.

“Ban đầu, tôi tưởng phụ huynh đến tìm học sinh nhưng bất ngờ người đàn ông này dùng hung khí đánh, chém vào học sinh ngồi bàn đầu là Lê Hữu Phước. Tôi hoảng hồn lao xuống kéo áo hung thủ về phía sau. Hung thủ xô tôi ngã ra đất rồi bỏ chạy khỏi lớp học” – cô giáo Trần Thị Thanh nói.

Ngay sau khi hung thủ chạy khỏi lớp, cô giáo Thanh đến kiểm tra vết thương của em Phước thì thấy học sinh này đã gục xuống sàn nhà.

“Tôi vội hô hoán các em học sinh chạy đi gọi thêm các giáo viên khác đến trợ giúp để đưa Phước đi viện. Trong lúc đó, tôi bế em Lê Hữu Phước ra ngoài lớp để xuống sân trường. Ra đến hành lang tôi bủn rủn chân tay khi thấy nhiều học sinh khác cũng bị thương” – cô Thanh cho biết thêm.

Chiều 3/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hung thủ gây ra cái chết cho 1 học sinh, làm bị thương 4 học sinh khác và 1 giáo viên tại Trường tiểu học Đồng Lương là Đỗ Mãnh Chiểu Minh (25 tuổi, ngụ tại làng Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh).

Sau khi gây án, Minh bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng bị lực lượng công an bắt giữ sau hơn 1 giờ gây án, cách Trường tiểu học Đồng Lương khoảng 4km.  

Được biết, Minh này là đối tượng nghiện ma túy. Hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án của kẻ này.

Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn