Bộ GD&ĐT đề nghị đảm bảo chế độ miễn, giảm vé tàu xe cho thí sinh thi THPT Quốc gia 2019

Giáo dụcThứ Bảy, 27/04/2019 08:39:00 +07:00

Bộ GD&ĐT đề nghị Ủy ban ATGTQG ưu tiên bán vé tàu, xe cho cán bộ, giảng viên về tỉnh tổ chức thi, đảm bảo chế độ miễn giảm giá vé cho thí sinh đi thi.

Bộ GD&ĐT ra văn bản đề nghị Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quán triệt thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo đó, Bộ chỉ đạo các ngành, các cấp hữu quan phối hợp chặt chẽ; tạo điều kiện giúp đỡ địa phương và các sở GD&ĐT, trường ĐH, CĐ phối hợp tổ chức thi.

Bộ nhấn mạnh việc tạo điều kiện thuận lợi để việc vận chuyển đề thi, bài thi bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Bên cạnh đó, tăng cường phương tiện bảo đảm giao thông, có các phương án kịp thời giải toả ách tắc giao thông trong các ngày thi; không để thí sinh đến dự thi muộn do ách tắc giao thông.

nguoi-dan-ve-que-nghi-le-5 4

Bộ GD&ĐT đề nghị đảm bảo chế độ miễn giảm giá vé cho thí sinh thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Ưu tiên bán vé tàu, xe cho cán bộ, giảng viên ĐH, CĐ về tỉnh tổ chức thi và thí sinh đi thi; đảm bảo chế độ miễn giảm giá vé cho thí sinh đi thi. Có phương án cụ thế xử lý các tình huống thiên tai bất thường.

Bộ GD&ĐT đề nghị Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quan tâm, phối hợp chỉ đạo đề Kỳ thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh ĐH, CĐSP, TCSP năm 2019 được tổ chức an toàn, trung thực, khách quan và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2019 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Mỗi tỉnh có một cụm thi do sở GD&ĐT địa phương chủ trì, phối hợp với các ĐH, học viện, các trường ĐH, CĐ do Bộ GD&ĐT điều động. Sau khi có kết quả của Kỳ thi, các trường ĐH, trường CĐ, trung cấp có nhóm ngành đào tạo giáo viên triển khai công tác tuyển sinh. Công tác tuyển sinh ĐH, CĐSP, TCSP được thực hiện đến hết ngày 31/12/2019.

(Nguồn: giaoducthoidai.vn)
Bình luận
vtcnews.vn