Bộ GD&ĐT chỉ đạo xác minh vụ nam sinh lớp 10 làm 4 nữ sinh có bầu

Giáo dụcThứ Hai, 06/05/2019 20:14:00 +07:00

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết đã yêu cầu Sở GD&ĐT Phú Thọ làm rõ thực hư vụ việc nam sinh lớp 10 trường THPT Phong Châu làm 4 nữ sinh có bầu.

Chiều 6/5, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết đã nắm được những thông tin báo chí phản ảnh về vụ nam sinh lớp 10 Trường THPT Phong Châu làm 4 nữ sinh có bầu.

Ông Linh cho hay đây mới chỉ là những thông tin được phát tán nhiều trên mạng xã hội, còn thực hư có hay không và đến mức độ nào vẫn cần các cơ quan địa phương xác minh làm rõ.

Ông Linh cho biết Bộ GD&ĐT đã đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo Trường THPT Phong Châu phối hợp với chính quyền các địa phương có các học sinh trong diện có thông tin liên quan kiểm tra, xác minh ngay sự việc. Đồng thời qua đó, khẩn trương báo cáo thông tin bước đầu về để Bộ nắm tình hình sơ bộ.

1

Trường THPT Phong Châu được cho là nơi nam học sinh theo học.

Ông Linh cũng nhấn mạnh cần làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và học sinh liên quan nếu thực sự có sự việc xảy ra.

Song song với đó, Sở GD&ĐT Phú Thọ cần chỉ đạo các trường trên địa bàn sớm nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện, ban hành và thực hiện bộ quy tắc ứng xử theo tinh thần Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT vừa ban hành ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT; tăng cường việc giáo dục đạo đức, phẩm chất, lối sống của học sinh.

"Quan điểm của Bộ GD-ĐT là địa phương và nhà trường cần vào cuộc để xác minh sự việc có hay không. Nếu có thì xử lý nghiêm, còn nếu không thì cũng để dư luận có cái nhìn đúng đắn, không để thông tin xấu trôi nổi ảnh hưởng chung đến ngành giáo dục", ông Linh cho biết.

Cùng ngày, bà Lê Thị Kim Hồng - Hiệu trưởng Trường THPT Phong Châu khẳng định, thông tin nam sinh tên B.T.Đ. (lớp 10A4) làm 4 nữ sinh có bầu là bịa đặt.

Theo bà Hồng, ngay khi biết tin trên, nhà trường đã trao đổi với nam sinh và gia đình để xác minh. Gia đình cho biết không nghe thông tin nào như thế về con của họ. Nhà trường cũng không nhận được bất kỳ đơn thư hay khiếu kiện.

Những thông tin thất thiệt như vậy đang làm ảnh hưởng rất lớn tới nhà trường.

Trước đó, sáng 6/5, sự việc nam sinh lớp 10 ở Phú Thọ làm 4 bạn gái mang bầu xuất hiện trên mạng xã hội và gây xôn xao dư luận. Theo người đăng tải, học sinh nam được nhắc đến đang học lớp 10 ở trường THPT Phong Châu (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ).

Tài khoản này cũng cho biết, bốn bạn gái đều đang mang thai ở tháng thứ 6 trở lên nên không thể phá bỏ, trong số đó có cả trường hợp mang thai đôi. Các em này đã ngừng đến trường, còn nam sinh vẫn tiếp tục đến lớp.

Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn