Bộ GD-ĐT: Xử lý nghiêm tiêu cực thi tốt nghiệp THPT

Giáo dụcThứ Bảy, 26/04/2014 05:28:00 +07:00

(VTC News)- Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các địa phương về việc phối phối hợp chỉ đạo các kỳ thi năm 2014.

(VTC News)- Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các địa phương về việc phối phối hợp chỉ đạo các kỳ thi năm 2014.

Để thực hiện tốt các kỳ thi trong năm 2014, Bộ GD-ĐT đề nghị lãnh đạo các địa phương kiểm tra để thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục phổ thông và tổ chức tốt ôn tập cho học sinh lớp 12.
Thi tốt nghiệp THPT 2014 sẽ không còn tiêu cực? 
Đồng thời, các địa phương cần tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch, giải pháp thực tế và khả thi; tích cực chuẩn bị phương án dự phòng, kịp thời ứng phó với các hiện tượng bất thường do thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, cháy nổ,…để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

"Thực hiện đúng Quy chế thi tốt nghiệp THPT và các công văn chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT; tích cực phòng ngừa, ngăn chặn tiêu cực, xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm Quy chế thi của các tổ chức, cá nhân tham gia kỳ thi", Bộ GD-ĐT nhấn mạnh.

Các địa phương cần ăng cường tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các quy định mới về thi tốt nghiệp THPT năm 2014 của Bộ GD-ĐT; tổ chức tốt việc đăng ký dự thi để tất cả các đối tượng đủ điều kiện dự thi đều được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức tập huấn kỹ về nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi; quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cho cán bộ tham gia công tác thi nhằm khắc phục triệt để các hạn chế, bất cập trong kỳ thi tốt nghiệp THPT những năm trước, nâng cao hiệu quả tổ chức thi năm 2014.

Đẩy mạnh công tác thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức coi thi, chấm thi, phúc khảo và công bố kết quả thi.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ theo đúng Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành.

Xem thêm clip hấp dẫn:


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn