Bộ GD-ĐT không 'bắt tay' doanh nghiệp độc quyền cung cấp điểm thi

Giáo dụcThứ Tư, 22/07/2015 07:38:00 +07:00

Cong bo diem thi tot nghiep THPT quoc gia 2015 - Bộ KHÔNG độc quyền cung cấp điểm thi, bắt tay với doanh nghiệp viễn thông để thu lợi nhuận.

(VTC News) - Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lên tiếng trước thông tin nói Bộ độc quyền cung cấp điểm thi tốt nghiệp THPT 2015, bắt tay với doanh nghiệp viễn thông để thu lợi nhuận từ điểm thi.

Ngày 21/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết: Hiện tại, công tác chấm thi đã hoàn thành đúng theo kế hoạch. Hiện tại, tất các cụm thi đã gửi cơ sở dữ liệu về Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện tại, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng đang hoàn tất để chuẩn bị công bố kết quả thi của thí sinh.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga
Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định Bộ không bắt tay doanh nghiệp để thu lợi từ việc cung cấp điểm thi (Ảnh: Phạm Thịnh) 
Trước thông tin việc Bộ Giáo dục và Đào tạo bắt tay với doanh nghiệp viễn thông để công bố điểm tốt nghiệp THPT 2015, thay bằng việc để các cụm thi tự công bố, Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định: "Bộ Giáo dục sẽ công bố điểm thi trên trang thông tin điện tử (tại địa chỉ http://thi.moet.gov.vn) để thí sinh truy cập hoàn toàn miễn phí. Bộ không không chuyển cơ sở dữ liệu này cho bất kỳ tổng đài hay cơ sở viễn thông nào để khai thác dữ liệu".

Những tin nhắn hay thông tin thu phí của thí sinh không do Bộ GD&ĐT cung cấp. Vì vậy, thí sinh hãy bình tĩnh, không truy cập những nguồn không chính thống để tốn phí.

Trước đó, báo chí đã phản ánh hàng loạt các tổng đài mở dịch vụ cung cấp điểm thi kỳ thi THPT quốc gia 2015 cho thí sinh với mức phí cao. Tuy nhiên, nhiều học sinh và phụ huynh sau khi gửi tin nhắn đã bị trừ tiền oan khi không nhận lại được kết quả.

Dự kiến, trong ngày 22/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm tốt nghiệp thi cho thí sinh. Báo điện tử VTC News sẽ kết nối với dữ liệu của Bộ để thuận lợi cho thí sinh trong việc tra cứu.
3 cách để xem điểm thi kỳ thi THPT quốc gia 2015


Bộ Giáo dục Đào tạo cho biết có 3 phương thức để thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015.

Thứ nhất: Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi

Thứ hai: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn

Thứ ba: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, VTC News sẽ kết nối với dữ liệu của Bộ để thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp dễ dàng, thuận tiện. Thí sinh có thể tra cứu tại đây.
Xem kết quả thi THPT quốc gia 2015 miễn phí trên VTC News


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn