Bộ GD-ĐT: Công an xác minh không có chuyện lộ đề Toán

Giáo dụcThứ Tư, 04/07/2012 05:44:00 +07:00

(VTC News)- Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, đề thi môn Toán được tuyệt đối bảo mật và không có chuyện lộ đề như nhiều thông tin của dư luận.

(VTC News)- Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, đề thi môn Toán được tuyệt đối bảo mật và không có chuyện lộ đề như nhiều thông tin của dư luận.

>> Thông tin mới nhất về kỳ thi ĐH, CĐ 2012 

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong buổi thi môn Toán sáng nay, số thí sinh đến trường dự thi là 662.096, chiều nay thí sinh đến dự thi môn Vật lý giảm còn 660.553. Theo đó, có 1.543 thí sinh bỏ thi môn Vật lý.
Các Hội đồng thi tăng cường phát hiện và xử lý kịp thời những vi phạm Quy chế và sai sót của thí sinh và cán bộ làm công tác thi. 
Trong buổi thi môn Vật lý, có 56 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 20, cảnh cáo 3; đình chỉ 32 và không được dự thi do đến muộn 01), tăng 33 trường hợp so với môn Toán; có 2 cán bộ bị xử lý kỷ luật (1 khiển trách, 1 cảnh cáo).
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT tiếp tục khẳng định không có chuyện lộ đề môn Toán trong buổi thi sáng nay (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Trước thông tin cho rằng đề thi môn Toán có khả năng bị lộ, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: “Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót”.
Ngay sau khi có thông tin, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với công an kiểm tra, xác minh, đề thi toán được đưa lên mạng vào lúc 9 giờ 38 phút, khi đó thí sinh đã được phép rời khỏi khu vực thi (theo quy chế, sau 2/3 giờ làm bài thi, thí sinh có thể rời phòng thi, tức là vào lúc 9h15). Do vậy, thông tin "lộ đề" là không chính xác.

Về hiện tượng bán đáp án ở một số điểm thi như báo chí phản ánh, một số cá nhân đã lợi dụng tâm lý lo lắng, sốt ruột của thân nhân thí sinh, có hành vi lừa bán "đáp án giả" với giá 3.000 đồng/đáp án tại một số điểm thi ở Cần Thơ  hoặc 10.000 đồng ở Hà Nội để trục lợi. Cơ quan công an PA 83 cũng đã tiến hành xác minh, làm rõ đây là đáp án đề thi năm 2011.

Về thời tiết và giao thông khí hậu tại các thành phố lớn nhìn chung vẫn dịu mát, thuân lợi cho việc dự thi của thí sinh. 
Tại Hà Nội và TPHCM tuy đôi lúc có mưa nhưng không ảnh hưởng nhiều đến việc dự thi của thí sinh; không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông. Ở tất cả các Hội đồng thi, điện, nước được cung cấp ổn định; không xảy ra sự cố mất điện, mất nước.
Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện,tiếp tục triển khai hoạt động tích cực, có hiệu quả: tham gia phân luồng giao thông; giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi; phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi.
“Buổi thi thứ hai, đợt 1, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 diễn ra an toàn, suôn sẻ trong trật tự”. Thứ trưởng Bùi Văn Ga kết luận.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn