Bộ GD-ĐT bị mạo danh

Giáo dụcThứ Tư, 13/01/2016 03:22:00 +07:00

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp thông báo việc Bộ bị mạo danh.

(VTC News) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp thông báo việc Bộ bị mạo danh.

Theo công văn, những ngày gần đây, một số cá nhân mạo danh cán bộ Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo gọi điện thoại tới các Sở Giáo dục, trường học về việc Bộ tổ chức hội nghị, hội thảo và yêu cầu nộp tiền mua tài liệu để được tham dự.
Bộ GD-ĐT đang bị một số cá nhân mạo danh
Bộ GD-ĐT đang bị một số cá nhân mạo danh 

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, khi tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, Bộ sẽ gửi giấy triệu tập, giấy mời (qua email, fax, bưu điện) đến các cơ quan, đơn vị liên quan; không triệu tập bằng hình thức gọi điện thoại.

"Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi trước tài liệu qua email (nếu cần) hoặc gửi tài liệu trực tiếp cho đại biểu tại hội nghị, hội thảo, tập huấn, không yêu cầu các Sở, cơ sở giáo dục nộp tiền mặt (hoặc chuyển khoản) mua tài liệu", công văn nêu rõ.

Bộ yêu cầu các Sở, trường không thực hiện nội dung mà người gọi điện yêu cầu, đồng thời thông báo ngay cho Phòng PA83 của các tỉnh, thành phố và Văn phòng Bộ (số điện thoại 04.38695144, email [email protected]) để được hướng dẫn xử lý.


Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn