Bỏ ĐT Argentina, Maradona sang Úc hành nghề huấn luyện?

Tổng hợpThứ Năm, 05/08/2010 06:08:00 +07:00

(VTC News) - LĐBĐ Australia vừa gây ngạc nhiên khi trong số các ứng cử viên cho chiếc ghế HLV bỏ trống, người ta thấy có cả Maradona.

(VTC News) - ĐTQG Australia hiện vẫn đang tìm HLV trưởng mới sau sự ra đi của Pim Verbeek. Và ngạc nhiên là trong số các ứng cử viên, người ta thấy có cả “thánh sống” của bóng đá Argentina - Maradona.


Sau khi Pim Verbeek rời khỏi cương vị HLV trưởng, Liên đoàn bóng đá Australia đang tìm kiếm người thay thế. Nhân vật được chú ý nhất là Paul Le Guen, người vừa có hành trình thất bại với Cameroon trên đất Nam Phi vừa qua.

Sự xuất hiện của Maradona ở bất kỳ đâu cũng có thể tạo nên cú hích.

Nhưng nhiều chuyên gia bóng đá danh tiếng cho rằng nếu lựa chọn Le Guen, có lẽ họ sẽ lại có một “Pim Verbeek mới”, người đã không phát hiện ra bất kỳ tài năng mới nào của bóng đá nước này kể từ lúc thay thế người tiền nhiệm Guus Hiddink. Nhìn chung, Pim Verbeek mới chỉ hoàn thành nhiệm vụ mà ông được giao phó là đưa Australia đến World Cup và Asian Cup, chứ không xây dựng được một nền tảng vững chắc cho tương lai. Hơn nữa, người hâm mộ bóng đá nước này không hài lòng với lối chơi phòng ngự tiêu cực mà Australia áp dụng, trong khi họ có trong tay những cầu thủ tấn công rất có trình độ như Tim Cahill hay cựu binh Harry Kewell.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Sự xuất hiện của Maradona chắc chắn sẽ mang lại một hiệu ứng tích cực với phong cách chơi của Australia. Đơn giản vì ông là một cầu thủ tấn công đến từ xứ sở Tango với những pha trình diễn tuyệt vời và những bàn thắng đi vào lịch sử khi còn thi đấu. Không những vậy, Maradona có thể không hiểu biết nhiều về chiến thuật, nhưng ông luôn đối xử rất tình cảm với các học trò và được các cầu thủ hết lòng ủng hộ. Vì thế, trong một kỳ World Cup không có ngôi sao nào nổi bật, El Pelusa vẫn là tâm điểm chú ý của người yêu bóng đá khắp hành tinh.

Bóng đá thực ra không phải là môn thể thao phổ biến nhất tại xứ sở chuột túi. Vì vậy, có thể hiểu việc đưa Maradona về làm HLV trưởng của Socceroos giống như một chiêu đánh bóng thương hiệu. Bóng đá Australia từng phát sốt bởi sự có mặt của cựu tiền đạo MU - Dwight Yorke trước kia, hay là huyền thoại Liverpool - Ian Rush, nhưng Maradona chắc chắn danh tiếng gấp bội so với 2 người kia. Không chỉ bởi sự nghiệp huyền thoại khiến bao người hâm mộ yêu mến, cá tính của ông trên cũng như ngoài sân cỏ khiến truyền thông luôn theo sát những bước đi của "Cậu bé Vàng". Điều đó sẽ khiến bóng đá của Australia bớt đi sự ảm đạm vốn có và tin tưởng vào những bước phát triển lớn hơn.

Hiện giữa Maradona và LĐBĐ Argentina đã không còn bất kỳ ràng buộc nào, và dù mới đây AFA bày tỏ nguyện vọng mời Maradona trở lại, nhưng nếu người Úc biết tận dụng cơ hội này, biết đâu bóng đá Australia sẽ đổi đời?


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn