Bộ đôi tiền đạo Nhật Bản - Hàn Quốc suýt khiến Liverpool thua mất mặt thế nào?

Thể thaoThứ Năm, 03/10/2019 07:51:00 +07:00

Liverpool đánh mất lợi thế dẫn 3 bàn ở sân nhà Anfield và suýt nữa trở thành "trò hề" trong trận đấu thứ hai ở Champions League.

Không ít CĐV Liverpool thở phào khi trọng tài Andreas Ekberg nổi hồi còi mãn cuộc. Rất khó hình dung viễn cảnh trên, nhất là khi đương kim vô địch Champions League dẫn trước Red Bulls Salzburg tới 3-0 sau hơn nửa giờ.

Liverpool tấn công rực lửa, xé toang hàng thủ đối phương với các pha lập công của Sadio Mane, Andy Robertson và Mohamed Salah. Để rồi, lợi thế ấy bị Salzburg xô đổ trong chớp mắt.

Liverpool 4

  Liverpool dẫn 3-0 và dễ dàng bị san hoà 3-3. 

Liverpool từng đoạt ngôi á quân Champions League 2017/2018 nhờ phong độ bùng nổ của Salah, Mane và Roberto Firmino. Một hàng công ấn tượng có thể giúp "Lữ đoàn đỏ" tiến xa, nhưng chỉ có hàng thủ chắc chắn mới giúp Liverpool là vua châu Âu. Mùa giải trước, Virgil van Dijk chơi xuất sắc đến mức giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa. Liverpool sạch lưới 4/5 trận cuối ở Champions League.

Đó là lúc Jurgen Klopp nhận ra tuyến phòng ngự quan trọng với đội bóng của ông ra sao, và khi Liverpool dễ dàng sụp đổ bởi một đội bóng còn chưa có chút danh tiếng tại Champions League như Salzburg, dễ hiểu khi chiến lược gia người Đức bàng hoàng thế nào.

Klopp chia sẻ ông có thể nở nụ cười ngay cả khi đội nhà gặp bất lợi, song đêm qua, cựu HLV Borussia Dortmund gần như hoảng loạn. Klopp đứng hình, giận dữ. Phản ứng dễ hiểu khi Liverpool dễ dàng "ném" lợi thế dẫn ba bàn chỉ trong vài chục phút với cùng một kịch bản: hàng thủ hớ hênh, phòng ngự vô kỷ luật.

Phút 39, Hwang Hee Chan đánh lừa Van Dijk - trung vệ không bị rê qua trong hơn 60 trận bằng một động tác giả đơn giản trước khi sút tung lưới Adrian. Phút 56, tiền đạo người Hàn Quốc kiến tạo để Takumi Minamino vô lê đập đất đẹp mắt. Phút 60, Minamino căng ngang như đặt cho Erling Braut Haaland - tiền đạo ghi 18 bàn sau 12 trận cân bằng tỷ số 3-3. 

Minamino 5

  Hwang Hee Chan (áo đen) có trận đấu xuất sắc. 

Bộ đôi Hwang Hee Chan - Minamino đã quá quen mặt với bóng đá Việt Nam. Trong khi Hwang Hee Chan là cây săn bàn chủ lực của Olympic Hàn Quốc ở ASIAD 2018, Minamino đối đầu với Công Phượng, Xuân Trường từ U19, U23 tới ĐTQG.

Sự trưởng thành của "song sát" châu Á giúp Salzburg ghi 9 bàn sau 2 trận đầu ở Champions League, nhưng nếu hàng thủ Liverpool không quá sơ hở, đội bóng nước Anh đã không phải hồi hộp chờ đợi đến khi Salah ghi bàn thứ tư để cầm chắc 3 điểm.

Giận dữ không kém Klopp, ký giả Neil Jones của Goal chỉ trích Liverpool quá ngạo mạn, coi thường đối thủ. "Lữ đoàn đỏ" đá như thể trận đấu đã kết thúc khi Salah ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

"Liverpool mệt mỏi, hay họ quá thoả mãn? Liverpool vội vã, hay họ nghĩ thành tích ghi bàn ấn tượng trước đó của Salzburg là con số để... cho vui? May cho Liverpool khi một ngày tồi tệ có thể kết thúc tốt đẹp. Nhờ có Salah, một cuộc khủng hoảng đã được ngăn chặn". 

5 tháng có thể đưa một đội bóng đi từ thiên đàng xuống địa ngục. Tottenham là một minh chứng khi "Gà trống" suy sụp sau trận chung kết Champions League (thua Bayern Munich tới 2-7). Liverpool có quyền "cười khẩy" khi đối thủ sa cơ. Ở Ngoại hạng Anh, Liverpool thắng trọn 7 trận, song như thế không có nghĩa đội bóng này không có vấn đề.

Liverpool2 3

 Bi kịch Salzburg sẽ lặp lại nếu Liverpool không thay đổi.

2 trận gần nhất, Liverpool thắng "hú vía" 2-1 trước Chelsea, trong trận đấu mà đội bóng của Klopp bị ép nghẹt thở. Chiến thắng 1-0 trước Sheffield United cũng rất may mắn khi đối thủ tự mắc sai lầm.

Cộng với màn rượt đuổi điên rồ đêm qua, Liverpool đã 3 lần thoát "cửa tử" trong 10 ngày. Bản lĩnh? Cũng có thể, nhưng đây không phải hình ảnh của một đội bóng mạnh.

Ở bảng đấu này, Liverpool chỉ kém Napoli 1 điểm, song "Lữ đoàn đỏ" không chỉ cạnh tranh với Napoli. Salzburg sau 2 trận cũng cho thấy đội bóng này không hề đơn giản. Genk đủ sức cầm hoà Napoli, cũng không phải đối trọng tầm thường. Liverpool còn phòng ngự thế này, HLV Klopp còn phải cau có... lâu lâu nữa.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn