Bỏ đói hổ tướng Martial, Mourinho đắc ý gặt thành công

Thể thaoThứ Hai, 13/02/2017 20:26:00 +07:00

Rốt cuộc, Anthony Martial đã nhận ra rằng những gì Jose Mourinho nói và làm, là thực sự muốn tốt cho anh và cho đội bóng.

Sau 3 trận hòa liên tiếp, Man Utd đã tìm thấy chiến thắng, 2-0 trước Watford, tại Old Trafford. Mạch trận bất bại tiếp tục được nối dài, khoảng cách với nhóm đầu được thu hẹp. Nhưng quan trọng hơn, điểm nhấn nổi bật nhất khiến các CĐV Man Utd thêm phần lạc quan, là màn trình diễn của Anthony Martial.

Man Utd tiếp Watford là trận đá chính đầu tiên của Martial sau gần 1 tháng. Và đấy là trận đấu mà tiền đạo trẻ người Pháp thể hiện vô cùng tích cực. Anh kiến tạo bàn mở tỉ số của Mata trước khi tự mình ấn định thắng lợi 2-0 cho “Quỷ đỏ” sau một pha solo đi bóng và dứt điểm.

Martial chia vui cùng Mata, người ghi bàn từ đường kiến tạo đẹp của anh

Martial chia vui cùng Mata, người ghi bàn từ đường kiến tạo đẹp của anh 

Trong hơn 80 phút hiện diện trên sân, Martial đã tái hiện lại toàn bộ hình ảnh xuất sắc nhất của chính anh mùa trước. Nhũng pha đi bóng tốc độ và biến ảo, những đường chuyền đầy ý tưởng và những pha dứt điểm khiến khung thành đối phương chao đảo.

Trước Watford, Martial có 4 cú sút cầu môn, 3 buộc hàng thủ đội khách phải vất vả cản phá và 1 thành bàn. Trước Watford, Martial thực hiện 4 pha đi bóng qua người thành công, có 2 đường chuyền quan trọng và 1 được Mata cụ thể hòa bằng mở tỉ số.

Còn gì nữa? Martial tắc bóng 2 lần và thành công 100%, anh cũng thắng tất cả các pha tranh chấp bóng bổng. Và cuối cùng, Martial được Hội đồng kỹ thuật Premier League chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận – thứ mà ngôi sao trẻ này chưa một lần có được kể từ khi mùa giải 2016/17 khởi tranh.

Nhưng các CĐV Man Utd, BHL “Quỷ đỏ” và cả các đồng đội của Martial còn vui hơn bởi… ngôn ngữ cơ thể mà Martial thể hiện ở trận đấu này. Khuôn mặt ủ dột biến mất nhường chỗ cho nụ cười thường trực trên môi. Và tất nhiên, cả hình ảnh ăn mừng bàn thắng với những ngón tay xếp thành biểu tượng trái tim hướng về phía CĐV nhà.

Lâu lắm rồi người ta mới thấy một Martial yêu đời như thế này

Lâu lắm rồi người ta mới thấy một Martial yêu đời như thế này 

Đấy là một Martial mà người ta vẫn luôn chờ đợi, sau những biến cố đầu mùa, sau rất nhiều trận đấu kém thuyết phục, sau những tin đồn về khả năng tiền đạo người Pháp tính chuyện đào thoát khỏi Old Trafford, sau những hoài nghi về mối quan hệ không thể hàn gắn giữa Martial và HLV Jose Mourinho.

Nhưng Mourinho thêm một lần nữa cho thấy, dù cách đối xử của ông với cầu thủ bị cho là nhuốm màu “hắc ám” thì chính điều đó đã và đang giúp Martial tìm lại sự tự tin cần thiết. Cho đến trước trận thắng Watford, Mourinho, với những gì thể hiện trên các phương tiện truyền thông, chưa bao giờ dành cho Martial những lời dễ chịu.

Tháng 12, Mourinho nói Martial nên nhìn vào cách Mkhitaryan vượt qua nghịch cảnh để khẳng định giá trị mà soi lại mình.

Đầu tháng 1, Mourinho tuyên bố: “Muốn thành tài, Martial phải nghe ông thay vì tay đại diện lắm điều”. Nhưng sau những gì Martial thể hiện trong trận thắng Watford, Mourinho đã không ngại ngần khen ngợi cậu học trò.

Bài toán Martial đã được Mourinho giải quyết êm đẹp

Bài toán Martial đã được Mourinho giải quyết êm đẹp 

“Anthony mà tôi muốn, là Anthony của 2 tuần tập luyện gần đây. Có thể Martial gặp vấn đề về sự tự tin nhưng cách cậu ấy tập luyện, cách cậu ấy nỗ lực khẳng định mình khiến tôi thực sự hạnh phúc và tin rằng, cậu ấy xứng đáng được trao cơ hội trở lại đội hình chính”.

Tất nhiên, điều quan trọng hơn cả là Martial đã nhận ra rằng những gì Mourinho nói và làm, là thực sự muốn tốt cho anh và cho đội bóng. Khi Martial hiểu được điều đó, để lao đầu vào tập luyện, để trận trọng từng giây phút có mặt trên sân thì cũng chính là lúc Martial hay nhất đang trở lại.

Hãy giữ nguyên nụ cười trên môi như ở trận thắng Watford và thả tim thật nhiều hơn nữa trong hành trình sắp tới của Man Utd, Martial. Bởi đấy là điều mà các CĐV “Quỷ đỏ” và Mourinho vẫn luôn chờ đợi ở anh!

Bình luận
vtcnews.vn