Bỏ De Gea, MU "ve vãn" bạn cũ của Nani

Bóng đá AnhThứ Hai, 25/04/2011 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Neuer đã lắc đầu còn De Gea không có vẻ gì là muốn tới MU, vì thế mà Quỷ đỏ đã chuyển mục tiêu sang Rui Patricio, đồng đội cũ của Nani ở Sporting

(VTC News) - Neuer đã lắc đầu còn De Gea không có vẻ gì là muốn tới MU, vì thế mà Quỷ đỏ đã chuyển mục tiêu sang Rui Patricio, đồng đội cũ của Nani ở Sporting.

Công cuộc đi tìm người thế chỗ của Van der Sar vẫn lâm vào ngõ cụt khi Manuel Neuer chính thức tỏ tình với Bayern Munich, còn David De Gea tuyên bố chưa muốn rời Atletico dù MU đã đề nghị mức phí 18 triệu bảng. Những khó khăn đó buộc Alex Ferguson phải đi tìm những phương án mới, và một trong số đó là Rui Patricio, đồng đội cũ của Nani ở Sporting.

Rui Patricio là một cái tên không tồi để thay thế Van der Sar 

Năm nay mới 23 tuổi nhưng Patricio đã là thủ thành số một của Sporting trong vài mùa bóng gần đây. Anh là sự thay thế xứng đáng cho Ricardo (thủ thành của đội tuyển Bồ Đào Nha đã loại Anh ở tứ kết Euro 2004 và World Cup 2006), sau khi lão tướng này chuyển sang Real Betis. Không phụ sự kỳ vọng, Patricio đã bắt tuyệt hay và đứng vững trong khung gỗ của Sporting từ đó cho đến nay.

Tài năng sớm nở của Patricio nhanh chóng lọt vào mắt các đội bóng lớn ở châu Âu và vào hè năm 2008, gã khổng lỗ của Italia là Inter đã ngỏ ý muốn có được sự phục vụ của anh. Nhưng vị trí của Julio Cesar ở Nerazzurri là không thể động đến và vì thế mà tài năng trẻ của Sporting đã từ chối lời mời từ Giuseppe Meazza.

Tuy nhiên mọi việc bây giờ đã khác. Thủ thành số một của MU sẽ treo găng vào mùa giải tới và nếu chuyển đến Old Trafford, đồng thời thể hiện được tốt năng lực bản thân, không khó để Patricio giành 1 suất chính thức trong đội hình của Quỷ đỏ.

Với mối quan hệ thân thiết giữa đôi bên, đặc biệt là sau những thương vụ của Ronaldo, Nani trong quá khứ, rất có thể đội bóng thành Manchester sẽ có được chữ ký của thủ thành này nếu đặt vấn đề một cách nghiêm túc. 10 triệu bảng không phải là số tiền lớn nếu như Patricio trở thành một tượng đài mới ở Nhà hát của những giấc mơ.

Phong Tranh

Bình luận
vtcnews.vn