Bộ Công Thương thưởng U23 Việt Nam 1 tỷ đồng: Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói gì?

Kinh tếThứ Sáu, 02/02/2018 11:11:00 +07:00

Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định đây là khoản tiền của doanh nghiệp trong ngành Công Thương tặng đội tuyển.

Trả lời PV liên quan tới việc Bộ Công Thương mới đây công bố tặng thưởng một tỷ đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định: "Khoản tiền này là của 4 doanh nghiệp đã cổ phần hóa trong ngành Công Thương (lĩnh vực xăng dầu, dầu khí...) tặng, chứ không phải của cá nhân ông".

U23-8767-1517490629

Sau thành công của giải đấu U23 châu Á tại Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam nhận được nhiều khoản tiền thưởng từ cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước.  

Ông nói thêm, do biết Bộ trưởng sang Thường Châu (Trung Quốc) tham dự trận chung kết giữa tuyển U23 Việt Nam - Uzbekistan (ngày 27/1) nên các doanh nghiệp "uỷ nhiệm, muốn nhờ qua Bộ trưởng công bố khoản tiền thưởng tới đội tuyển, nhằm động viên tinh thần thi đấu quả cảm của các tuyển thủ".

"Thông tin này tôi cũng nói rõ khi công bố thưởng cho đội tuyển. Tôi rất buồn khi việc làm có ý nghĩa lại bị hiểu theo hướng ngược lại, gây dư luận không tốt", ông giãi bày.

Video: U23 Việt Nam tự chia thưởng thế nào?

Trước đó, ngày 26/1, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã xin phép và được sự đồng ý của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sang Thường Châu (Trung Quốc), mang bức thư tay gửi huấn luyện viên Park Hang Seo, ban huấn luyện và đội tuyển U23 Việt Nam trước trận bóng lịch sử chung kết với Uzbekistan.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn