Bộ Công thương muốn bán cổ phiếu Sabeco cho đại gia ngoại

Kinh tếThứ Ba, 21/11/2017 15:09:00 +07:00

Bộ Công thương vừa có chỉ đạo bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại Sabeco giới thiệu cơ hội tìm kiếm đầu tư (roadshow) cho các nhà đầu tư nước ngoài tại hai thị trường lớn là Singapore và Vương quốc Anh.

Theo đó, buổi hội thảo và gặp gỡ các nhà đầu tư nước ngoài sẽ diễn ra ngày 24/11 (8h đến 18h) tại Khách sạn Rizt Carlton - 7 Raffles Avenue, Singapore và ngày 27/11 (8h đến 18h)  tại Khách sạn London Hilton On Park Lane, Vương Quốc Anh. 

Tại các buổi roadshow này, các nhà đầu tư sẽ được đại diện Sabeco giới thiệu chung về tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Theo Bộ Công thương, các nhà đầu tư muốn tìm hiểu chi tiết hơn, có thể đăng ký làm việc trực tiếp với đại diện Sabeco tại Văn phòng của Sabeco (TP Hồ Chí Minh) từ ngày 29/11.

1

 

Trước đó, theo công bố thoái vốn nhà nước tại Sabeco, phương thức bán vốn sẽ thực hiện theo hình thức chào giá cạnh tranh giữa các nhà đầu tư đủ điều kiện tham gia mua cổ phần theo quy chế chào bán do Bộ Công Thương xây dựng. Mọi tổ chức cá nhân trong và ngoài nước đủ điều kiện theo quy định của pháp luật và theo quy chế chào bán cạnh tranh đều được tham gia.

Theo Bộ Công thương, việc thoái vốn nhà nước tại Sabeco được thực hiện theo nguyên tắc: Công khai minh bạch, bảo đảm lợi ích cao nhất của Nhà nước, chống tiêu cực và lợi ích nhóm. Đúng quy luật thị trường, hiệu quả, ổn định thị trường chứng khoán và tuân thủ quy định pháp luật về doanh nghiệp, về thị trường chứng khoán, các cam kết quốc tế.

Cũng theo Bộ Công thương, việc thoái vốn Nhà nước tại Sabeco theo phương án đã được duyệt trong năm 2017 theo giá thị trường, đảm bảo tỷ lệ sở hữu nước ngoài theo quy định của pháp luật. Cùng đó sẽ đề xuất giải pháp giữ gìn và phát triển thương hiệu bia Việt Nam.

Video: Uống rượu bia bao nhiêu thì an toàn?

Sabeco (mã SAB) chiếm thị phần lớn nhất ngành bia Việt Nam (40,9%), trong khi Việt Nam nằm trong top 25 quốc gia tiêu thụ bia hàng đầu thế giới và top 3 quốc gia tiêu thụ bia châu Á.

Hiện tại, bia vẫn là lĩnh vực chiếm tỉ trọng lớn nhất, trên 85% tổng doanh thu của Sabeco trong năm 2014, 2015 và 2016. Các sản phẩm bia chủ lực của Sabeco gồm có bia lon Sài Gòn 333, 330; bia chai Sài Gòn 355, 450, 330. Ngoài ra, bia đem lại lợi nhuận chính cho Sabeco khi chiếm tới 97% lợi nhuận gộp trong giai đoạn 2014 - 2016. 

(Nguồn: Tiền Phong)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn