Bố Công Phượng: Bầu Đức sẽ làm điều tốt nhất cho bọn trẻ

Thể thaoThứ Hai, 26/01/2015 02:48:00 +07:00

Gia đình Công Phượng tin rằng bầu Đức sẽ làm mọi chuyện tốt cho sự nghiệp của tiền đạo xứ Nghệ

Gia đình Công Phượng tin rằng bầu Đức sẽ làm mọi chuyện tốt cho sự nghiệp của tiền đạo xứ Nghệ.

- Ông nghĩ sao khi nhiều người gọi Công Phượng là ngôi sao, niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam?

Tôi thấy lo lắng. Công Phượng còn rất trẻ, tôi sợ những lời khen sẽ làm hỏng cháu. Tôi mong mọi người coi con tôi chỉ là một cầu thủ trẻ bình thường.

Tôi cũng tin Công Phượng không mắc bệnh ngôi sao như người ta nói. Ngoài sân hắn lạnh lùng, trông có vẻ khó gần nhưng ở nhà hắn rất giản dị, vui tính. Ở HAGL ăn sướng, mặc đẹp nhưng về nhà Công Phượng không đòi hỏi gì. Hắn chỉ thích ăn món cá biển như thời thơ bé.

Công Phượng tư lự trong ngày sinh nhật lần thứ 20
 Công Phượng tư lự trong ngày sinh nhật lần thứ 20 (Ảnh: Nhạc Dương)
- Từng có nhiều CLB nước ngoài tới hỏi mua Công Phượng, ông có muốn con mình xây dựng sự nghiệp ở trời Tây?

Chúng tôi không muốn đề cập đến chuyện đó, quyết định ra sao là của bầu Đức. Gia đình tôi tuyệt đối tin tưởng bầu Đức, nếu không đã không giao Công Phượng cho ông ấy từ khi còn nhỏ xíu. Chúng tôi tin bầu Đức sẽ làm những điều tốt nhất cho bọn trẻ.

- Nhưng thi đấu ở nước ngoài sẽ tốt hơn cho Công Phượng.


Năm 2007, sau khi thi trượt vào lò đào tạo SLNA, Công Phượng nằng nặc đòi lên Gia Lai thi vào Học viện HA.GL - Arsenal JMG. Thú thực, lúc đó tôi đã phải bán lợn, bán lúa, vay mượn anh em họ hàng được 1,4 triệu đồng đưa cháu đi là vì muốn cháu thỏa mãn đam mê, tìm được niềm vui chứ không phải vì ước mơ cháy bỏng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Ở HAGL Công Phượng trưởng thành, vui chơi bóng cùng các đồng đội, thế là tôi mừng rồi.

Clip: HAGL 1-0 SHB Đà Nẵng
- Gần đây Công Phượng dính tới nghi án tình ái với ca sĩ, và từng đòi lấy vợ, ông nghĩ sao về điều này?

 
Công Phượng và các đồng đội không phải là Thánh Gióng để trưởng thành nhanh chóng trong chớp mắt.
Bố Công Phượng
 
Tôi không muốn nói nhiều về chuyện tình cảm của cháu. Tôi chỉ xin đính chính là chuyện cháu đòi lấy vợ không phải là sự thực.

Trong đợt nghỉ trước khi chính thức đá V.League, khi về nhà, anh em họ hàng có trêu khi nào đưa người yêu về giới thiệu, hắn trêu lại bằng cách hỏi năm 2015 lấy vợ được không.

Đó chỉ là câu chuyện vui mà thôi, Công Phượng còn trẻ, tôi muốn cháu tập trung cho sự nghiệp trước.

- Ông nói rằng ông từng chơi bóng đá, vậy ông thấy lối chơi của HA.GL thế nào?


HAGL năm nay sử dụng toàn các cầu thủ trẻ. Thể lực cũng như kinh nghiệm trận mạc còn non kém. Công Phượng và các đồng đội đấu với các đối thủ hơn mình tới cả chục năm về tuổi đời, tuổi nghề nên thua là chuyện bình thường.

Các cầu thủ trẻ của HAGL có tài nhưng các cháu cần thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm chinh chiến. Công Phượng và các đồng đội không phải là Thánh Gióng để trưởng thành nhanh chóng trong chớp mắt, có thể chơi thành công ngay ở mùa giải đầu tiên góp mặt ở V.League.
Công Phượng
 Công Phượng góp dấu giày trong chiến thắng của HAGL trước SHB Đà Nẵng
Theo tôi biết, bầu Đức cũng đâu có đặt chỉ tiêu thành tích gì ở mùa giải năm nay, ông ấy từng nói đội có xuống hạng cũng không sao. Mọi người hãy cho con tôi và đồng đội của nó thời gian, tôi tin sau 1 - 2 năm câu chuyện sẽ hoàn toàn khác.

Khi các cầu thủ trẻ HAGL tích lũy được thêm thể lực, kinh nghiệm và độ tinh quái, đồng thời khắc phục được những điểm yếu ở hàng thủ, họ sẽ là đối thủ đáng gờm ở V.League. Còn thời điểm này, thầy trò HLV Graechen cũng đã ít nhiều thành công khi kéo được khán giả tới sân.

Sở trường của các cầu thủ HA.GL vẫn là di chuyển, đập nhả ở cự ly ngắn. Tuy nhiên, lên môi trường V.League, các đối thủ thường tập trung phòng ngự số đông, đá áp sát khiến các cầu thủ không còn thể hiện tốt như ở U19 Việt Nam, có những tình huống mất bóng nguy hiểm.

Đặc biệt, dường như các đội đều muốn hạ HAGL nên nghiên cứu rất kỹ lối chơi, họ thường bắt được bài. Các đối thủ thường chơi bóng dài, đua tốc độ khiến các cầu thủ trẻ của HAGL khó theo kịp. Dẫu sao với những cầu thủ 19-20 tuổi như Công Phượng, tôi nghĩ rằng đá như vậy cũng đã là chấp nhận được.

Theo Bongda+
Bình luận
vtcnews.vn