Bộ Công an khen thưởng Giám đốc Công an Hà Nội

Thời sựThứ Năm, 20/10/2011 07:29:00 +07:00

(VTC News) - Trung tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen Giám đốc Công an Hà Nội.

(VTC News) - Sau gần 2 tháng triển khai kế hoạch, tổ công tác "đặc biệt 141" của Công an Hà Nội đã thu nhiều súng đạn, bình xịt hơi cay, dao kiếm các loại. Đây được xem là một sáng kiến trong việc chủ động phòng ngừa trấn áp các loại tội phạm trên thành phố.

Trung tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ công an đã gửi thư khen Giám đốc Công an Hà Nội về việc thành lập các tổ công tác đặc biệt gồm: cảnh sát cơ động, hình sự và giao thông.

Tổ này đã tổ chức cắm chốt và tuần tra lưu động tại những địa bàn phức tạp để phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp điều khiển mô tô, xe máy lạng lách, đánh võng, đua xe, gây tai nạn giao thông, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, có mang theo vũ khí gây án nghiêm trọng, có hành vi côn đồ hung hãn...

 Tổ công tác 141 được người dân Hà Nội ủng hộ

Theo Bộ trưởng Bộ Công an, đây là sáng kiến trong việc chủ động phòng ngừa, tích cực tấn công trấn áp các loại tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố. Tới đây, Bộ sẽ chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội nhân rộng sáng kiến, kinh nghiệm của Công an Hà Nội cho công an các địa phương khác thực hiện.

Người đứng đầu ngành công an cho rằng, nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự của lực lượng công an, trong đó có Công an Hà Nội những tháng cuối năm rất nặng nề. Ông mong, Công an Thành phố HN bố trí lực lượng đủ mạnh để trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự công cộng và trật tự an toàn giao thông.

Qua 2 tháng triển khai, tổ công tác "đặc biệt" đã phát hiện, kịp thời bắt giữ, xử lý hơn 4.500 trường hợp vi phạm pháp luật và vi phạm trật tự, an toàn giao thông, tạm giữ 29 xe ôtô, hơn 2.700 xe máy. Nhiều súng ống, đạn và dao kiếm, bình xịt hơi cay cũng như ma túy tổng hợp được thu giữ. Thời gian này, công an Hà Nội đã khởi tố 42 vụ án.

Trước đó, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc CAHN khẳng định với PV VTC News rằng: Tổ công tác "đặc biệt" sẽ hoạt động đến khi nào trên địa bàn Thủ đô không còn tội phạm. Tất cả vì sự bình yên của người dân Hà Nội.


Phong Vân

Bình luận
vtcnews.vn