Bộ Công an điều tra những vụ nổ mang tính khủng bố

Pháp luậtThứ Ba, 31/01/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Đó là nội dung trong công điện do Bộ trưởng Bộ Công an vừa gửi lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trên địa bàn cả nước.

(VTC News) - Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu công an các đơn vị, địa phương khẩn trương điều tra, làm rõ các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nhất là các vụ gây nổ có tính chất khủng bố, trả thù cá nhân. Đồng thời tiếp tục tăng cường đảm bảo ANTT sau tết Nguyên Đán.
 
Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Trần Đại Quang vừa có điện gửi Thủ trưởng các Tổng cục, các đơn vị trực thuộc Bộ; Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Giám đốc các Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy. 
 
Trong điện gửi, Bộ Công an yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ và Bộ Công an về đảm bảo an ninh trật tự những ngày sau Tết. 
 
Bộ trưởng đánh giá, sau dịp Tết Nguyên đán là thời điểm bọn tội phạm hình sự hay lợi dụng hoạt động để phạm tội. Vì vậy, lực lượng công an cần tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn. 
 
Ngành công an tiếp tục tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng, hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. 
 
Tăng cường phối hợp 3 lực lượng gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội, Cảnh sát cơ động xử lý nghiêm đối tượng càn quấy, tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, đồng thời tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Trong đó, khẩn trương điều tra làm rõ các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nhất là các vụ gây nổ có tính chất khủng bố, trả thù cá nhân.
 
Đơn cử vào ngày 7/1/2011, tại nhà riêng của Giám đốc CA tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra vụ nổ mìn "khủng bố" đe dọa nhằm vào Đại tá Nguyễn Như Tuấn.
 
Ngoài ra, trong điện gửi, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng biểu dương công an các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự trước và trong những ngày Tết, góp phần phục vụ nhân dân đón Xuân, vui Tết đầm ấm.

Nhờ đó, số vụ phạm pháp hình sự trong dịp Tết giảm 0,8%, không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Do đẩy mạnh công tác ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ trái phép nên tình trạng đốt pháo nổ giảm hẳn.

Cụ thể, tai nạn giao thông giảm 25,3% số vụ, 32,6% số người chết và 33,1% số người bị thương so với Tết năm ngoái. Không để xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép.
 

Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn