Bộ Công an đang làm rõ hơn 200 băng nhóm liên quan đến tín dụng đen

Pháp luậtThứ Sáu, 04/01/2019 20:42:00 +07:00

4 năm gần đây toàn quốc xảy ra hơn 7.600 vụ án liên quan đến tín dụng đen với số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng và vỡ nợ dây chuyền.

Chiều 4/1, trả lời báo chí tại buổi họp báo của Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết hoạt động tín dụng đen thời gian qua gây bức xúc dư luận.

"Chủ trương của lãnh đạo Bộ Công an là tập trung điều tra xử lý những doanh nghiệp núp bóng cũng như những cửa hàng cầm đồ hoạt động tín dụng đen.

Năm 2019, Công an Hà Nội sẽ tập trung giải quyết xử lý một số ổ nhóm, cũng như tiếp tục rà soát các điểm kinh doanh cầm đồ cho vay nặng lãi có hoạt động xiết nợ gây mật trật tự", Phó giám đốc Công an Hà Nội nói.

bui van nam

 Thượng tướng Bùi Văn Nam.

Bên cạnh đó, Thượng tướng Bùi Văn Nam nhận định tín dụng đen hiện nay không chỉ đóng khung trong biên giới mà liên quan đến bên ngoài. Tới đây, Bộ Công an sẽ thông tin về những chuyên án đấu tranh với tội phạm này.

Tại cuộc hợp, Chánh văn phòng Bộ Công an Lương Tam Quang thông tin, theo thống kê chưa đầy đủ, 4 năm gần đây toàn quốc xảy ra hơn 7.600 vụ án liên quan đến tín dụng đen, trong đó có 6 vụ có giết người, hơn 300 vụ gây thương tích, 2.000 vụ lừa đảo…, số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng và vỡ nợ dây chuyền.

Lực lượng cảnh sát đang làm rõ hơn 200 băng nhóm liên quan hoạt động tín dụng đen và gần 2.000 kẻ liên quan đến tín dụng đen.

Đáng nói, tín dụng đen gần đây hoạt động phức tạp, len lỏi từ nông thôn đến vùng núi cao, đồng bào dân tộc.

Bộ Công an đang tháo gỡ vướng mắc trong chính sách hình sự, thông nhất xử lý nghiêm hoạt động này để hình phạt đủ sức răn đe.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn