Bộ Công an dẫn độ đối tượng truy nã quốc tế cho Liên bang Nga

Pháp luậtThứ Hai, 03/12/2018 17:40:00 +07:00

Bộ Công an vừa bàn giao một đối tượng truy nã bị yêu cầu dẫn độ cho cơ quan có thẩm quyền của Liên bang Nga.

Ngày 3/12, Bộ Công an thông tin, Cục Pháp chế và cải cách hành chính - tư pháp đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an tổ chức bàn giao 1 đối tượng truy nã bị yêu cầu dẫn độ cho cơ quan có thẩm quyền của Liên bang Nga tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Đối tượng truy nã bị yêu cầu dẫn độ là Turets-Afuda Kseniia (SN 12/3/1992, tại Vùng Tymovsky, tỉnh Sakhalin; giới tính nữ; quốc tịch Nga) cho cơ quan có thẩm quyền của Liên bang Nga.

Cụ thể, Turets-Afuda Kseniia bị Liên bang Nga yêu cầu dẫn độ để truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội: tham gia băng nhóm tội phạm, mua bán bất hợp pháp các chất ma túy với số lượng đặc biệt lớn, sản xuất, chế biến các chất ma túy để buôn bán bất hợp pháp. Đối tượng này đã bị Interpol ban hành Lệnh truy nã quốc tế.

BCA

Đối tượng Turets-Afuda Kseniia (thứ tư từ bên trái qua). (Ảnh: Bộ Công an)

Theo Bộ Công an, trong thời gian lẩn trốn, Turets-Afuda Kseniia thường xuyên di chuyển đến nhiều quốc gia.

Sau đó, Turets-Afuda Kseniia từ Campuchia vào Việt Nam và sử dụng hộ chiếu cũ của chồng để làm thủ tục thuê nhà. Đồng thời, đối tượng này thường xuyên thay đổi chỗ ở, không trực tiếp tìm, thuê nhà mà móc nối với các công dân nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam để nhờ tìm, thuê giúp.

Từ đó cho thấy, đối tượng có nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt nhằm lẩn trốn sự truy tìm, bắt giữ của các cơ quan chức năng Việt Nam.

>>> Đọc thêm: Anh dẫn độ nghi can Al-Qaeda 32 tuổi người gốc Việt tới Mỹ

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn