Bố con Xuân Bắc buồn rầu, bố con Mạnh Trường bật khóc chia tay 'Bố ơi, mình đi đâu thế?'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 24/04/2016 04:14:00 +07:00

Bố con Xuân Bắc buồn rầu, bố con Mạnh Trường bật khóc chia tay 'Bố ơi, mình đi đâu thế?'

(VTC News) - Bố con Xuân Bắc buồn rầu, bố con Mạnh Trường bật khóc chia tay 'Bố ơi, mình đi đâu thế?'

Mùa 2 "Bố ơi! Mình đi đâu thế" đã chính thức khép lại sau khi các cặp bố con Xuân Bắc – bé Bi, Mạnh Trường – bé Chíp, Minh Khang – bé Suti và Đỗ Minh – bé Totti chinh phục thành công đỉnh Langbiang.

Trên đỉnh Langbiang hùng vĩ, đội trên đầu vòng nguyệt quế, các cặp bố con đã ngồi lại với nhau để cùng ôn lại hành trình gian nan, thử thách nhưng vô cùng thú vị và ý nghĩa. Những ký ức thân thương ấy bất chợt ùa về tạo nên những khoảng lặng đầy nước mắt.

Bên cạnh những giọt nước mắt, khi 4 cặp bố con nhận xét về nhau đã tạo nên những tiếng cười thú vị.

Với khả năng vốn có, Xuân Bắc hài hước chốt lại: “Mỗi ông bố có một thế mạnh riêng: Minh Trường đẹp trai, cao to, Đỗ Minh thành đạt, quan hệ rộng, Minh Khang chăm lo cho gia đình tốt, tôi thì hài hước. Bốn người mà kết hợp với nhau thì đúng là điều mà người phụ nữ nào cũng mong muốn”.

Các bé lại dành cho nhau những tâm sự thơ ngây, chân thật. Bi tủm tỉm cười khi được Chip nhận xét là "cậu bé đẹp trai nhất quả đất".

Bố ơi mình đi đâu thế
4 cặp bố con ngồi ôn lại hành trình dài "Bố ơi! Mình đi đâu thế?" trên đỉnh Langbiang

Doanh nhân Minh Đỗ
 

Minh Khang
4 cặp bố con có những phút giây bên nhau tràn ngập tiếng cười

Xuân Bắc
 

Mạnh Trường
... và cả những phút tràn ngập nước mắt. Nam diễn viên Mạnh Trường dặn con phải yêu thương những người thân yêu của mình, có như vậy mới có thể yêu thương được những người xung quanh.

Ê kíp "Bố ơi! Mình đi đâu thế?" mùa 2 đã trao tặng cho các cặp bố con những quyển sách ảnh ghi lại những khoảnh khắc ngộ nghĩnh, đáng yêu của các bé, các bố đã đọc cho các con nghe những lá thư gửi gắm sự chân thành cùng tình yêu thương.

Và như vậy, mùa thứ 2 của chương trình thiếu nhi “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” đã khép lại với nhiều cảm xúc, có cả tiếng cười, cả những giọt nước mắt.

Dư âm của những cảm xúc còn theo tới các bố, mẹ sau khi tập cuối cùng kết thúc.

Bố Minh Khang đã thú nhận không dám xem tập cuối cùng này vì sợ rơi nước mắt. Mẹ Thúy Hạnh đã nói thay lời ông xã khi xem tập cuối cùng của hành trình: “Vậy là đã chia tay 2 mùa "Bố ơi, mình đi đâu thế?" với biết bao cảm xúc và kỷ niệm. Yêu các cặp bố con”.

Thúy Hạnh cũng thay ông xã đăng toàn bộ lời tâm sự của ông bố giàu tình cảm, hết mực vì con và gia đình này viết cho Suti.

Thúy Hạnh
Thúy Hạnh thay Minh Khang đăng toàn bộ lời tâm sự của nhạc sỹ "Đứa bé" viết cho Suti.

Toàn bộ bức tâm thư nhạc sỹ Minh Khang viết cho con gái bé bỏng, ngoan ngoãn Suti:

"Con gái thương yêu bé bỏng của ba,

Cho dù con đọc được thư này khi con bao nhiêu tuổi, con vẫn luôn là con gái bé bỏng yêu thương của ba. Con gái yêu, ba không mong con làm những điều quá to lớn hay con phải cố gắng thành đạt trong cuộc sống, ba chỉ mong con sẽ là người sống tốt, sống có ích cho xã hội. Ba mong con gái ba sẽ luôn là người yêu đời, yêu cuộc sống, yêu thương gia đình và yêu thương chính bản thân mình. Hãy luôn là cô gái nhân hậu và trong sáng như con vẫn thế con nhé. Con biết không, niềm hạnh phúc lớn nhất của ba mẹ là nhìn thấy nụ cười của con và chị Suli mỗi ngày. Các con lớn lên trong vòng tay yêu thương của ba mẹ, và rồi cũng sẽ đến ngày các con đủ trưởng thành để rời xa ba mẹ sống tự lập một mình. Nghĩ đến ngày đó ba thấy buồn lắm, nhưng ba sẽ để các con tự quyết định cho cuộc đời mình như chính ba mẹ cũng đã từng làm như vậy. Ba mẹ chỉ có thể bên cạnh giúp các con hành trang chuẩn bị cho một cuộc sống sau này của các con.

Con gái yêu, nhìn con sống vô tư và hồn nhiên như hiện tại đôi khi ba thấy lo lắng, lo rằng xã hội ngoài kia đầy cạm bẫy chông gai, không phải lúc nào cũng màu hồng rực rỡ, ba lo con gái ba sẽ vấp ngã trên con đường con sẽ đi, ba lo con gái ba sẽ khóc, sẽ khổ. Ba sẽ cố gắng là một người cha tốt, một người bạn tốt để luôn có thể chia sẻ mọi điều trong cuộc sống với các con. Hãy vững bước để chuẩn bị cho mình một tương lai tươi sáng nhé.
Ba mẹ luôn yêu các con!!!

Con gái yêu của ba,

Hai năm đã trôi qua từ ngày đầu tiên ba con mình bắt đầu hành trình đi cùng nhau, ba đã nhìn thấy con gái của ba trưởng thành hơn rất nhiều. Ba nhớ mãi hình ảnh con gái yêu của ba oà khóc trong ngày đầu tiên chọn phải nhà bò, nhưng rồi lại vô tư quên ngay và hoà nhập với cuộc sống mà con chưa từng quen đó. Con là cô bé hồn nhiên, vô tư và luôn lạc quan với cuộc sống, và ba mẹ đều mong muốn con hãy giữ sự trong sáng đó mãi với tuổi thơ con nhé. Trong đầu ba đang hiện ra rất nhiều những kỷ niệm, những hình ảnh trong suốt chặng đường dài ba con mình đã trải qua, những kỷ niệm sẽ là dấu ấn đáng nhớ trong cuộc đời ba. Đôi khi ba thầm ước, ước rằng trong những hành trình đó sẽ có mẹ và chị Suli cùng đi, cả nhà chúng mình sẽ cùng có những trải nghiệm đáng nhớ, để rồi sau này khi con lớn lên, nhìn lại chặng đường đã qua con sẽ cảm nhận được giá trị của cuộc sống thế nào, cảm nhận được tình yêu thương gia đình mình đã dành cho nhau.

Con gái yêu của ba, nhìn con trưởng thành qua mỗi chặng đường ba vui lắm. Từ một cô bé rất sợ dơ, sợ dẵm chân xuống cát xuống bùn, sợ bóng tối, hay nhõng nhẽo, hay khóc giờ con đã tự làm được rất nhiều việc, con hiểu chuyện hơn, có trách nhiệm với những việc mình làm, và quan trọng hơn cả, con có tấm lòng nhân hậu và luôn yêu thương mọi người. Hãy luôn như vậy con nhé.

Hai năm là một chặng đường khá dài để trải qua một hành trình chỉ có hai ba con mình mà không có mẹ và chị Suli bên cạnh. Nhưng chặng đường đó giúp ba hiểu con hơn, giúp ba hoàn thiện hơn trong việc dạy dỗ con gái".


Còn với bố Minh Đỗ, một doanh nhân tưởng như khô khan cũng lại không ngừng bộc lộ cảm xúc khi kết thúc hành trình. Ông bố “thành đạt, quan hệ rộng" này không quên đăng tải toàn bộ bức thư anh viết gửi cho con trai Totti.

Minh Đỗ1
Toàn bộ bức thư doanh nhân Minh Đỗ viết cho con trai Totti

Minh Đỗ
Bức thư với những lời đầy trải nghiệm: "Khi nào lớn hơn nữa, chắc chắn Ti sẽ hiểu rằng không có gì là mãi mãi... Dù yêu Ti rất nhiều, bố cũng không thể luôn ở bên Ti. Nhưng bố biết một điều, là dù thế nào, chỉ cần Ti giữ được bản lĩnh, biết kiểm soát bản thân, và biết nghĩ cho người khác, thì Ti sẽ là người luôn hạnh phúc".


Hoài Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn