Bộ cánh cho doanh nhân có giá 1,5 tỷ đồng

Kinh tếThứ Tư, 23/06/2010 06:13:00 +07:00

(VTC News)- Một cuộc khảo sát vừa được tiến hành để giúp bạn trả lời câu hỏi về bộ comple nào đắt tiền nhất và danh sách của những hãng may Comple nổi tiếng.

(VTC News) - Những bộ cánh doanh nhân, và là trang phục truyền thống của nam giới , comple đã từng xuất hiện lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 19. Comple luôn luôn là biểu tượng cho sự hiện diện của những dịp quan trọng và khi tiến hành các hoạt động kinh doanh.

Gần đây, Forbesvừa làm một cuộc khảo sát giúp bạn trả lời câu hỏi về bộ comple nào đắt tiền nhất và danh sách của những hãng may comple nổi tiếng.

Bộ comple đắt tiền nhất trên thế giới là sản phẩm của một nhà may danh tiếng của London tên là Savile Row được cho là rất phù hợp với thị hiếu của những người đàn ông sành sỏi trong ăn mặc trên thế giới. Kỳ lục này đã được trao hồi tháng 10 năm ngoái cho William Westmancott- tác giả thiết kế của bộ cánh mang tên “Ultimate Bespoke.” Anh đã tạo ra “Ultimate Bespoke” sang trọng và lịch lãm từ một loại vải dệt theo phương pháp truyền thống của người Anh. Chi phí cho bộ vest này mà người mua phải bỏ ra là 45.000 pounds (khoảng 75.000 USD tương đương 1,5 tỷ đồng).

Bộ quần áo trị giá 75.000 USD này nhắm tới "các quý ông giàu có người Nga và Trung Đông"  

Những thợ may tài giỏi của nhà may đã mất từ 150-200 giờ trong xưởng may để dựng nên bộ cánh này. Bộ quần áo này nhắm tới "các quý ông giàu có người Nga và Trung Đông," như Westmancott nói.

Cùng với bộ cánh này, Westmancott sẽ tặng miễn phí năm áo sơ mi sang trọng cho người mua.

Và sau đây là danh sách 10 hãng áo khoác nam danh tiếng nhất trên thế giới kèm giá bán trung bình của các bộ com-le mà họ có. Nên nhớ, bộ áo đắt tiền nhất trên thế giới không cứ hẳn là nằm trong danh sách này, và như vậy, có nghĩa là không phải cứ sản phẩm nào đắt nhất đều là sản phẩm tốt nhất.

1.Brioni (giá bán trung bình 6.000 USD/ bộ)

 

2. Kiton (giá bán trung bình 5.800 USD/ bộ)

 

3. Canali (giá bán trung bình 4.200 USD/ bộ)

 

4. Bottega Veneta (giá bán trung bình 3.800 USD/ bộ)

 

5. Giorgio Armani (giá bán trung bình 3.595 USD/ bộ)

 

6. Ralph Lauren (giá bán trung bình 3.295 USD/ bộ)

 

7. Oxford Clothes (giá bán trung bình 3.000 USD/ bộ)

 

8. Jay Kos (giá bán trung bình 2.800 USD/ bộ)

 

9. Issey Miyake (giá bán trung bình 2.800 USD/ bộ)

 



Thục Chi(Tổng hợp từ Forbes, worldinterestingthings…)
Bình luận
vtcnews.vn