Bố bỏ mẹ đi lấy người khác

Sức khỏeThứ Năm, 17/03/2011 01:45:00 +07:00

(VTC News) – Trong khi mẹ em khủng hoảng tâm lý thì bố em lại viết thư tâm sự ông hạnh phúc khi tìm được tình yêu đích thực…

(VTC News) – Trong khi mẹ em khủng hoảng tâm lý thì bố em lại viết thư tâm sự ông hạnh phúc khi tìm được tình yêu đích thực…

Hỏi: Chị ơi, năm nay em 20 tuổi. Cách đây một tháng, bố em vừa bỏ mẹ và hai anh em em để lấy một người đàn bà khác. Ông nói rằng: “Ngày xưa đã trót lấy mẹ em mà chưa hiểu tình yêu là gì cho tới khi gặp người phụ nữ về sau này”. Vì em là con lớn nên bố đã gửi thư cho em, ông tâm sự rằng ông rất hạnh phúc và mong em hiểu cho ông, vì dù sao em cũng đã lớn để hiểu chuyện bố mẹ.

Bố và mẹ em đã nhìn nhận khác nhau về tình yêu và cuộc hôn nhân của họ. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Trong khi đó, mẹ em đang rơi vào khoảng thời gian khủng hoảng trầm trọng về tâm lý. Bà nói rằng: “Ngày xưa, chính vì tình yêu mà bà đã chấp nhận việc bị cha mẹ mình từ bỏ để lấy bố em”. Vậy mà sau tất cả những hi sinh, sự chân thành và tận tụy của bà với gia đình, với bố con em, bà đã bị phản bội đắng cay.

Mẹ em rất buồn, gần như không ra khỏi nhà. Bà sống lặng lẽ, đôi lúc lại khóc thầm, khiến chúng em thấy rất xót xa. Từ đáy lòng mình, em cũng khó chấp nhận nổi việc làm của bố và rất thương mẹ. Nhưng em là con trai lớn nên cảm thấy khó gần gũi mẹ để chia sẻ, động viên. Em phải làm gì để giúp mẹ bây giờ?

Thành Hoàng (Bắc Ninh)

Trả lời của Trung tâm Người bạn Tri kỷ 19006877: Bố em là người dễ thay lòng đổi dạ, có mới nới cũ, thấy mẹ em già, xấu đi vì hi sinh, chăm sóc cho bố con em, dạy dỗ các em nên người nên ông ta đã bỏ mẹ em đi lấy người đàn bà khác trẻ đẹp hơn. Như vậy ông ta chỉ yêu chính mình mà thôi. Chị nghĩ ông ta sẽ phải chịu sự không thanh thản khi từ bỏ mẹ con em. Ông ấy cũng thật nhẫn tâm khi viết thư cho em mà nói rằng mình hạnh phúc. Hạnh phúc ích kỷ của ông ấy đã không có hình bóng của những đứa con. Sao ông ấy có thể đòi hỏi những đứa con phải thông cảm và hiểu cho mình?

Bây giờ em là con trai cả, lớn nhất trong nhà, em hãy gần gũi mẹ hơn, tâm sự với mẹ nhiều hơn. Em hãy nói với mẹ: “Bố không xứng đáng là bố của chúng con, chúng con chỉ yêu và thương mình mẹ thôi. Với con người "bạc như vôi" đó, chỉ nghĩ đến chính mình, chỉ yêu chính mình, cuối cùng sẽ không vui vẻ đâu. Bố không đáng để mẹ buồn phiền, tiếc thương đến như vậy. Mẹ hãy vui với cuộc sống hiện tại vì mẹ có chúng con. Chúng con lúc nào cũng yêu quý mẹ, có việc lớn việc nhỏ gì trong nhà mẹ hãy cho con biết để chúng con làm giúp mẹ. Chúng con lúc nào cũng sẽ ở bên mẹ mọi nơi mọi lúc. Mẹ hãy bình tâm, chúng con sẽ ngoan ngoãn, chăm học, chăm làm, nghe lời mẹ để mẹ vui vẻ".

Chị nghĩ với lời tâm sự thống thiết đó và tình cảm chân thật của các em, hành động quan tâm chăm sóc mẹ nhiều hơn, mẹ em sẽ nguôi ngoai được phần nào. Hàng ngày em phải bỏ ra ít nhất một giờ tâm sự với mẹ về việc học tập, về bạn bè về công việc, về thầy cô, về thời sự xã hội... Em cũng nên xin ý kiến của mẹ về những việc em định làm, em đang nghĩ...

Em có thể rủ mẹ đi học nhảy cổ điển, đi bơi, chơi cầu lông, mua vé mời mẹ đi xem phim, xem kịch, đi du lịch vào những ngày nghỉ… Em thường xuyên đề nghị mẹ nấu cùng em nhũng món ăn mà em và mẹ em yêu thích. Tóm lại em phải làm cho mẹ thật bận rộn cùng với các em, không được để mẹ rỗi rãi về chân tay cũng như suy nghĩ của đầu óc. Mỗi ngày em hãy cố tìm một câu chuyện, một bài thơ, một câu đố hài hước kể cho mẹ nghe. Em có thể rủ một vài người bạn có tính hài hước về nhà nói chuyện, ăn cơm cùng với mẹ. Thời gian qua đi dần dần mẹ em sẽ khuây khỏa.

Bên cạnh đó, em hãy thực hiện đúng lời hứa của mình, ngoan ngoãn, giúp mẹ việc nhà, dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, nấu cơm, đi chợ. Em phải chăm chỉ học hành để đạt loại giỏi. Em phải luôn thể hiện mình là người con cả, thay bố quán xuyến mọi việc trong nhà và không chỉ là người con ngoan hiếu thảo, mà còn là một người bạn tâm giao của mẹ, là trụ cột trong gia đình, là chỗ dựa của mẹ, chia sẻ với mẹ mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Nếu em làm được như vậy, chắc mẹ em sẽ mau chóng hết buồn và tự hào về em lắm.

Chúc em và mẹ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thanh Bình (ghi)

.

 

Bình luận
vtcnews.vn