Bộ ba chiến hạm săn ngầm Hải quân Nga sẽ đến Đà Nẵng

Thời sựThứ Tư, 29/07/2015 08:10:00 +07:00

Tàu khu trục "Đô đốc Pantelev" là một trong những chiến hạm chống tàu ngầm mạnh hàng đầu thế giới sẽ cùng 2 tàu hộ tống khác thuộc Hải quân Nga đến Đà Nẵng

(VTC News) - Tàu khu trục "Đô đốc Pantelev" là một trong những chiến hạm chống tàu ngầm mạnh hàng đầu thế giới hiện nay sẽ cùng 2 tàu hộ tống khác thuộc Hạm đội Thái Bình Dương (Hải quân Nga) sẽ đến thăm Đà Nẵng vào ngày 31/7 tới.

Chiều 28/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, đội tàu khu trục Hải quân Nga sẽ đến thăm Đà Nẵng từ ngày 31/7-2/8/2015.

Theo đó, đội tàu Hải quân Nga do tàu chống ngầm "Đô đốc Pantelev" dẫn đầu sẽ cùng tàu kéo "SB-522" và tàu chở dầu "Penchega" cùng 482 sỹ quan, thủy thủ thuộc lực lượng Hải quân Nga sẽ đến thăm TP Đà Nẵng từ ngày 31/7-2/8.

chiến hạm Nga, Hải quân Nga, Tàu khu trục, Đô đốc Pantelev, chống ngầm, đến Đà Nẵng, cảng Tiên Sa
Tàu khu trục "Đô đốc Pantelev" sẽ dần đầu đội tàu Hải quân Nga đến thăm Đà Nẵngtừ ngày 31/7 đến ngày 2/8/2015

Lễ đón tàu sẽ được tiến hành vào sáng 31/7, tại cầu cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) với sự tham dự của đại diện phía Việt Nam gồm: Cục đối Ngoại (Bộ Quốc phòng Việt Nam); Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; Bộ Tư lệnh Quân khu 5; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng; Bộ Chỷ huy Quân sự thành phố; Sở Ngoại vụ Đà Nẵng.

Về phía Nga có: Tổng lãnh sự Liên bang tại TP Đà Nẵng; Nhân viên Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Việt Nam và Chỉ huy đội tàu.

Được biết, tàu khu trục "Đô đốc Pantelev" là một trong những chiến hạm chống tàu ngầm mạnh hàng đầu thế giới hiện nay. Đây là một trong những chiến hạm chủ lực của Hạm đội Thái Bình Dương Hải quân Nga.

Tàu khu trục "Đô đốc Pantelev" thuộc lớp Udaloy I Project 1155 được đóng từ những năm 1990. Tàu có lượng giãn nước 7.570 tấn, dài 163m, rộng 19,3m, mớn nước 6,2m. Cùng biên chế thủy thủ đoàn lên đến 300 người. Chiến hạm được trang bị hệ thống thiết bị và vũ khí hiện đại thuộc loại bậc nhất của Hải quân Nga và luôn là nỗi ám ảnh của các đối phương khi chạm trán với chiến hạm này.

Hành trình cùng chiến hạm này còn có 3 tàu hộ tống hạng nặng nữa là tàu kéo "SB-522", cùng tàu chở dầu "Penchega".
Trong thời gian ở thăm Đà Nẵng, các sĩ quan và thủy thủ đội tàu Hải quân Nga sẽ chào xã giao lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng; đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ TP Đà Nẵng; Và tham quan các danh lam thắng cảnh tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Dự kiến, đội tàu sẽ rời Đà Nẵng vào sáng 2/8, sau 3 ngày lưu lại thành phố Đà Nẵng.

Video Chiến hạm Nhật Bản

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn