Bộ áo dài độc đáo kết hợp giữa toán học và thời trang

Giáo dụcThứ Hai, 17/12/2018 14:55:00 +07:00

Bộ áo dài của NTK Xuân Thu là điểm nhấn trong buổi lễ ra mắt CLB toán học và thời trang Talinpa F, tổ chức tại “Vườn ươm tài năng” Talinpa.

IMG_7205 14

Câu lạc bộ toán học và thời trang Talinpa F vừa chính thức được thành lập tại “Vườn ươm tài năng" Talinpa. "Vườn ươm tài năng" được thành lập bởi GS Ngô Bảo Châu từ năm 2015. Câu lạc bộ là sáng kiến độc đáo của NTK thời trang Xuân Thu cùng các cộng sự, những người có niềm đam mê thời trang và có mong muốn xây dựng không gian giáo dục cho các em học sinh sinh viên.

IMG_7113 13

Từ những thứ tưởng chừng khô khan kết hợp với chất liệu vải lụa, cùng trí tưởng tượng phong phú, nhà thiết kế Xuân Thu đã tạo nên những sản phẩm độc đáo lấy ý tưởng từ toán học. Từ những hình chữ nhật, vuông, tròn, tam giác,... Nhà thiết kế hoàn toàn đã xây dựng các thiết kế theo các tỷ lệ đối xứng, bất đối xứng chứng minh rằng thời trang có gốc tạo hình từ toán học. Và cũng chính bởi vậy, câu lạc bộ toán học và thời trang ra đời mang tên Talinpa F nhằm khơi nguồn tài năng sáng tạo của các em nhỏ, mở rộng định hướng nghề nghiệp tương lai.

IMG_7644 16

“Đó đặc biệt là câu chuyện thiết kế là của mình mà không cần vay mượn hay bắt chước ở đâu. Ngành thiết kế thời trang ở Việt Nam vẫn còn mới mẻ, liên tục các lớp sinh viên ra trường thiếu kinh nghiệm và nếu học thiết kế, nắm được các kỹ thuật được giải thích từ nguồn gốc là toán thì sẽ tốt hơn rất nhiều”, NTK Xuân Thu nói.

IMG_7072 11

"CLB gồm những người hỗ trợ cho ý tưởng của GS Ngô Bảo Châu trong việc tạo nên một sân chơi cho các em học sinh ngoài những ngày đi học rất vất vả, các em tìm thấy niềm đam mê mới trong quá trình tìm tòi học tập. Các em có thể tìm ra tiềm năng, khả năng, sở thích của mình, để sau này có nghề nghiệp mới và sẽ thành công trong cuộc đời. Đó là ý nguyện của GS Ngô Bảo Châu và những người đồng hành trong những năm vừa qua", PGS TS Trần Lưu Vân Hiền, mẹ của GS Ngô Bảo Châu chia sẻ tại chương trình.

IMG_7034 9

Những năm qua, "Vườn ươm tài năng" Talinpa là nơi hội tụ nhiều ý tưởng sáng tạo cho trẻ em về toán học, khoa học, kiến trúc, hội hoạ, cờ vua... Ngay từ nhỏ, khi các em bắt đầu sự nhận biết, toán học đã được hình thành qua việc học đếm, học vẽ những hình tam giác, hình vuông.

IMG_6991 7

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, không thể phủ nhận những vai trò của toán học. Tuy nhiên, không ít học sinh, sinh viên có tâm lý sợ môn Toán dẫn đến việc chán, ghét môn học này. Trà My - một học sinh nữ của trường THPT Chuyên Hạ Long chia sẻ, vai trò của các câu lạc bộ với các bạn trẻ là sẽ giúp cho các bạn được thể hiện bản thân, được hoàn thiện bản thân hơn, có nhiều sự va chạm giúp cho các em trưởng thành hơn, hiểu biết nhiều hơn.

IMG_6967 7

"Được tham gia chương trình này em cảm thấy rất vui, được biết thêm nhiều điều, mở mang đầu óc. Thực sự đây là lần đầu tiên em biết được định nghĩa thời trang liên quan đến toán học. Bản thân là người thích cả thời trang và toán học, nếu được tham gia vào câu lạc bộ em nghĩ rằng mình có thể học được nhiều điều mới, cũng là cơ hội để em hoàn thiện bản thân hơn", Trà My chia sẻ.

IMG_6998 9

Câu lạc bộ Talinpa F hứa hẹn sẽ là một sân chơi thú vị và bổ ích dành cho các em nhỏ và bạn trẻ có niềm đam mê với thời trang.

Anh Thư - Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn