Bỏ 30 triệu thuê côn đồ 'xử' chồng có vợ bé

Pháp luậtThứ Hai, 30/05/2011 02:31:00 +07:00

(VTC News) - Tại cơ quan điều tra, bà Hiển khai nhận thuê côn đồ chặt tay chồng với cái giá 30 triệu đồng với mục đích dằn mặt không ngờ làm ông chết.

(VTC News) - Thông qua người quen, bà Hiển thuê côn đồ với cái giá 30 triệu đồng để chặt cánh tay chồng nhằm dằn mặt đối thủ và cô ‘vợ bé’ chia cắt tình cảm của đôi tình nhân. Hậu quả, ông Đường (chồng bà Hiển) bị nhóm côn đồ chém vào cổ và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày 30/5, Cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Trì cho biết đã bắt đựợc kẻ chủ mưu trong vụ ám sát ông Phạm Văn Đường (SN 1955, trú ở Nhị Khê, Thường Tín) vào ngày 26/5. Tại cơ quan điều tra, bà Lê Thị Hiển (55 tuổi, vợ ông Đường) khai nhận, do mâu thuẫn tình cảm vợ chồng nên đã thuê côn đồ ‘xử’ ông Đường.
 
Theo cơ quan điều tra, vào tối ngày 28/5, sau khi tổ chức ma chay cho ông Đường xong xuôi, cơ quan Công an đã liên hệ với bà Hiển cùng với người thân có liên quan để làm rõ một số tình tiết trong vụ án. Đến sáng ngày 29/5, bà Hiển có nói lại với con trai thứ hai của mình rằng “việc của bố (tức ông Đường) là do bà sắp đặt. Có vấn đề gì các con tha lỗi cho mẹ”. Lúc tới trụ sở UBND xã để lấy lời khai thì bà Hiển thú nhận toàn bộ vụ việc.

 Bà Hiển tại cơ quan điều tra

Qua điều tra cơ quan Công an xác định, do mâu thuẫn vợ chồng (chồng đòi xây nhà cho vợ bé ngay trong khuôn viên nhà mình) nên bà Hiển có nhờ người tìm đối tượng nhằm mục đích đánh gây thương tích đối với ông Đường. Thông qua một người em tên Lê Quang Phục (SN 1970 trú ở xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội) “mai mối” bà Hiển quen đối tượng Đỗ Văn Khanh (SN 1959, trú ở Khuất Động, Thường Tín). Phục có tìm gặp Khanh và đặt vấn đề tìm người ‘xử’ ông Đường và được Khanh đồng ý.

Sau đó không lâu, Khanh tìm gặp đối tượng Phạm văn Côi (SN 1971, trú ở phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, là người có quan hệ làm ăn và bán hoa ở khu vực chợ Bưởi) để “bàn chuyện”. Côi đồng ý nhận lời và gặp thêm Phạm Hùng Lâm (SN 1968, trú ở Thịnh Liệt, Hoàng Mai). Đến sáng ngày 26/5, 4 người gồm: Lâm, Khanh, Phục và bà Hiển gặp mặt nhau để thống nhất phương án ‘hành động’.

Ít lâu sau cuộc trò chuyện này, xuất hiện thêm các đối tượng: Lê Thọ Nam (SN 1970, tổ 35 phường Thịnh Liệt), Trần Minh Hiếu (SN 1973, trú ở tổ 37 Thịnh Liệt); Nguyễn Đức Trí (SN 186 ở Nam Định). Tại quán café trên phường Hoàng Liệt, các đối tượng này thống nhất giá cả’. Theo đó, bà Hiển đưa trước cho các đối tượng này 10 triệu đặt cọc trước với yêu cầu chặt đứt cánh tay của ông Đường. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ đưa nốt 20 triệu còn lại. Sáng cùng ngày, bà Hiển dẫn 4 đối tượng trên tới nhà trọ ông Đường và ‘vợ bé’ Nguyễn Thị Vân (SN 1976, Văn Phú, Thường Tín) để xem địa hình khu vực xung quanh.

17 giờ chiều ngày 26/5, Nam chở Hiếu đến khu vực chợ Trương Định tìm mua con dao và gói trong bọc bằng giấy báo.

19h cùng ngày, 4 đối tượng hẹn gặp nhau ở đường Giải Phóng và xuống nhà trọ ông Đường trú. Lúc bấy giờ, ông Đường đi chơi ở nhà hàng xóm về nhà trọ và ngồi ở giường với ‘vợ bé’.

Đến 19 giờ 10 phút, Hiếu đèo Nam đến áp sát xe máy sát chiếc xe ô tô bảy chỗ của ông Đường. 2 đối tượng Trí và Lâm ngồi bên ngoài đường để cảnh giới. Lúc bấy giờ, đối tượng Nam cầm dao tông xông thẳng vào phòng trọ ông Đường và chém một nhát vào cổ ông Đường khiến ông Đường tử vong ngay sau trên đường đi cấp cứu. Sau khi hành động xong cả 4 đối tượng lên xe máy phi thẳng về khu vực Linh Đàm và gọi Khanh ra đưa nốt 20 triệu đồng còn lại.

Hiện cơ quan Công an đã bắt giữ được 6 đối tượng có liên quan chính trong vụ án. Riêng hai đối tượng Côi và Khanh đã bỏ trốn.    

Tại cơ quan Công an, Bà Hiển một mực nói rằng, bà chỉ thuê côn đồ nhằm chặt đứt một cánh tay của ông Đường chứ hoàn toàn không có ý định bảo nhóm côn đồ kia ra tay giết hại chồng mình ‘tôi rất hối hận về hành động của mình đã làm’. Theo lời của bà Hiển, từ trước đó, ông Đường có đặt vấn đề với bà và các con để cho bà ‘vợ bé’ về xây nhà ở trong khuôn viên nhà mình nhưng không được đồng ý. Được biết, bà ‘vợ bé’ của ông Đường lúc bấy giờ đã có thai 9 tuần tuổi.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, sau khi ông Đường tử vong trên đường đi cấp cứu, bà ‘vợ bé’ của ông Đường cũng đã tìm đến cái chết trên đường tàu. Hiện vụ việc đang được làm rõ.

 Quang Tùng - Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn