BMW Series 5 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam: Nhẹ, năng động và hiệu quả hơn

XeThứ Hai, 21/01/2019 10:06:00 +07:00

BMW Châu Á và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) vừa cho ra mắt mẫu xe BMW Series 5 hoàn toàn mới.

Sự xuất hiện năng động, thanh lịch và sang trọng của BMW Series 5 đã hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của công chúng, những người mong chờ một mẫu xe ở phân khúc sang trọng dung hoà được hai yếu tố: thẩm mỹ thiết kế thể thao và cảm giác lái vượt trội với công nghệ tiên tiến nhất. 

Thế hệ thứ 7 của BMW Series 5 nổi bật bởi thiết kế thể thao, thanh lịch và thời trang. Yếu tố khí động học được tăng cường, hệ thống hỗ trợ lái xe hàng đầu, khả năng tương tác thân thiện với người dùng và giao diện điều hành mới  là những cải tiến quan trọng nhất trên mẫu xe này. Trong 6 thế hệ đầu tiên, 7,9 triệu chiếc xe BMW Series 5 đã được bán ra trên toàn thế giới và BMW Series 5 hoàn toàn mới có đủ những yếu tố cần thiết để tiếp tục đạt được những thành công như các thế hệ tiền nhiệm.

“Năm 1972, BMW Series 5 ra mắt lần đầu tiên đã gặt hái rất nhiều giải thưởng và nhanh chóng trở thành mẫu xe nhiều thành công nhất trên thế giới dành cho doanh nhân. Thế hệ thứ 7 của BMW Series 5 tiếp tục khẳng định chiến lược đi đầu của Tập đoàn BMW, bao gồm niềm đam mê đổi mới công nghệ, nâng cao kết nối và tính cơ động bền vững.

DSC09910

 

Với việc mở rộng danh mục trong phân khúc xe sang dành cho doanh nhân, chúng tôi tin rằng BMW Series 5 hoàn toàn mới sẽ càng nhân rộng sức hấp dẫn về cảm xúc bằng cách thể hiện tất cả các giá trị của một chiếc xe dành cho doanh nhân yêu thể thao – cá tính mạnh mẽ, quyết tâm không ngừng và một vẻ ngoài năng động trong cuộc sống đời thường.” - Ông Võ Văn Minh – Giám đốc kinh doanh Xe cao cấp THACO chia sẻ.

Một gương mặt nổi bật hơn, đèn pha LED được trang bị tiêu chuẩn

Lưới tản nhiệt hình quả thận quen thuộc của BMW và đèn pha đôi tròn hai bên mang đến cho mặt trước của BMW Series 5 hoàn toàn mới một vẻ ngoài bắt mắt hơn. Kính bọc đèn pha giờ đây được kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt, giúp nhấn mạnh chiều rộng và sự kết nối của chiếc xe.

 Đèn pha LED được trang bị tiêu chuẩn làm cho BMW Series 5 hoàn toàn mới trở nên hấp dẫn hơn. Đèn pha Adaptive LED có thể thay đổi đồ họa ánh sáng với phạm vi lên đến 500 mét, được tích hợp kèm với tính năng hỗ trợ góc chiếu High-beam Assistant. Các ống LED của đèn lái ban ngày có hình lục giác và mở rộng đến lưới tản nhiệt hình quả thận, tạo ra một kết nối phong cách làm nổi bật diện mạo rộng và thấp trên đường của chiếc xe.

DSC09928

 

Tính khí động học và cảm giác lái vượt trội

BMW Series 5 đã ứng dụng chặt chẽ concept thiết kế trọng lượng nhẹ BMW Efficient Lightweight khi gia tăng sử dụng nhôm và thép có độ bền cao, làm giảm trọng lượng của dòng BMW Series 5 hoàn toàn mới lên đến 100 kg so với thế hệ tiền nhiệm. Khung gầm được thiết kế mới, trọng tâm thấp, tỉ lệ phân bố trọng lượng hoàn hảo và thân máy nhẹ với độ cứng xoắn đặc biệt mang đến trải nghiệm lái xe tuyệt vời mà vẫn đảm bảo sự thoải mái đường dài, một điểm đặc trưng của BMW Series 5 qua nhiều thế hệ. 

Các tùy chọn khung gầm khác nhau như Integral Active Steering, thêm những tính năng khác tạo nên tổng thể thiết kế khí động học nhằm đảm bảo BMW Series 5 một lần nữa là mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc. Với chiều dài dài 4.935 millimet và chỉ số khí động lực học Cd = 0,22, BMW Series 5 hoàn toàn mới đã thiết lập một chuẩn mực mới trong phân khúc.

Những tiêu chuẩn cao nhất trong việc lái xe năng động và an toàn

Với khung gầm được thiết kế mới, kỹ thuật phân phối và làm giảm trọng lượng thông minh kèm theo thân xe đảm bảo sự ổn định tối đa, thế hệ thứ 7 của BMW Series 5 một lần nữa đặt ra chuẩn mực mới trong việc tạo ra cảm giác lái năng động. Các kỹ sư chuyên nghiệp của BMW đã thành công trong việc làm cho việc xử lý của chiếc xe thậm chí còn nhanh nhẹn và chính xác hơn mà không làm ảnh hưởng đến sự thoải mái của người lái. Đây chính là điểm tạo nên dấu ấn của chiếc sedan dành cho doanh nhân này.

DSC09616 3

 

Hệ thống treo xương đòn kép mặt trước

Chiều dài cơ sở là 2.975 mm (+7 mm), chiều rộng phía trước và phía sau là 1.605 / 1.630 mm (+5 mm / + 3 mm), tăng nhẹ so với BMW Series 5 thế hệ tiền nhiệm. Hệ thống treo xương đòn kép mới là cấu hình hoàn hảo cho một chiếc sedan chạy đường dài. 

Việc tăng cường sử dụng các bộ phận kim loại nhẹ giữ cho trọng lượng của hệ thống treo thấp đến mức tối đa, trong khi sự điều khiển tách biệt giữa càng với thang giằng phía trên và dưới được các kỹ sư tính toán và xem xét để có đc tính ổn định, cân bằng tốt nhất giữa vận hành mềm mại và năng động.

Thanh chống lò xo không cần thực hiện các chức năng ở vị trí bánh xe nên chỉ phải xử lý các lực ngang tối thiểu. Hệ thống treo do đó cung cấp các phản ứng được đánh giá cao đối với các trường hợp xảy ra va chạm trên đường đi. 

Với cánh tay đòn bẩy động học nhỏ làm giảm thiểu mô-men xoắn bị nhiễu xung quanh tay lái trục, BMW Series 5 hoàn toàn mới mang lại cảm giác lái tuyệt vời với phản xạ nhanh và rõ ràng. Hệ thống treo mặt sau và xương đòn kép hệ thống treo hoạt động cùng nhau để cung cấp điều khiển chống cuộn tuyệt vời khi vào cua mà không làm mất đi cảm giác lái thoải mái.

DSC09654 4

 

Hệ thống treo đa điểm

Các bộ phận kim loại nhẹ và cứng hơn thế hệ tiền nhiệm được sử dụng để cấu thành hệ thống treo đa điểm, cung cấp vị trí bánh xe chính xác và tính ổn định tuyệt vời trong mọi tình huống khi lái xe. Sự kết hợp linh hoạt giữa các chất liệu đàn hồi và khung sườn cứng cáp mang lại cho hệ thống treo cũng như toàn bộ chiếc xe sự dằm và sự linh hoạt hoàn hảo.

Giá treo lớn và hệ thống hỗ trợ cũng góp một phần quan trọng trong đảm bảo cách âm tốt giữa hệ thống truyền lực và hệ thống treo. Nhờ sự tách rời hiệu quả này, trục sau mới cũng góp phần làm âm thanh vận hành trên chiếc BMW Series 5 hoàn toàn mới trở nên thoải mái hơn.  

Khả năng sử dụng trực quan

Tính thân thiện với người dùng được nâng cao, hệ thống iDrive thế hệ mới nhất đã được tích hợp trên chiếc BMW Series 5 hoàn toàn mới. Hệ thống này đặc biệt hiển thị các tính năng điều hướng, điện thoại và giải trí, cộng với các chức năng có trên màn hình tuỳ chọn với độ phân giải cao 10,25 inch. Hệ thống có thể hoạt động bằng cách sử dụng Bộ điều khiển iDrive , bằng lệnh thoại hoặc cử chỉ hoặc bằng cách chạm vào các hiển thị điều khiển trực tiếp theo ý muốn người lái. 

Bảng điều khiển lớn có thể được sắp xếp tuỳ ý và nội dung hiển thị của menu được cập nhật liên tục. BMW Head-Up Display (tùy chọn) đầy đủ màu sắc thế hệ mới nhất có một bề mặt chiếu lớn hơn 70% so với trước đây, có thể hiển thị biển báo giao thông, danh sách điện thoại, đài phát thanh, âm nhạc các bản nhạc, hướng dẫn điều hướng và cảnh báo từ các hệ thống hỗ trợ.

Tăng cảm giác thoải mái

Nhằm tối ưu hóa sự thoải mái cho từng vị trí trên xe, BMW cung cấp các trang bị tùy chọn mở rộng cho mẫu BMW 5 Series hoàn toàn mới như: chỗ để chân rộng hơn cho hành khách ngồi phía sau và chỗ ngồi thoải mái với tính năng mát-xa, chưa kể đến trang bị điều chỉnh ghế sử dụng cảm biến cảm ứng và hệ thống điều hoà 4 vùng độc lập với gói trang bị hương thơm Ambient Air. Công nghệ  Synergy Thermoacoustic Capsule (SYNTAK) với tính năng cách âm  cho kính chắn gió và trần xe giúp làm giảm đáng kể tiếng ồn bên trong xe.

DSC09621 5

 

BMW 520i và BMW 530i hoàn toàn mới: Các động cơ xăng mới

Tất cả các động cơ của BMW Series 5 hoàn toàn mới thuộc công nghệ phát triển mới nhất từ tập đoàn BMW với gói trang bị chiến lược BMW EfficientDynamics. Công nghệ BMW TwinPower Turbo được trang bị trên tất cả các mẫu xe nhằm mang lại khả năng vận hành và mức tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. 

BMW Series 5 hoàn toàn mới hiện đã có mặt tại các showroom chính hãng BMW tại Việt Nam.

Thông tin bổ sung kèm theo

1. Giá BMW Series 5 hoàn toàn mới 

2. Các thông số kỹ thuật của BMW Series 5 hoàn toàn mới 

Giá xe BMW Series 5 hoàn toàn mới (đồng)

Mẫu xe

Giá bán

BMW 520i

2.389.000.000

BMW 530i

3.069.000.000

Thông số kỹ thuật BMW Series 5 hoàn toàn mới

BMW 520i

Động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hộp số Steptronic truyền động 8 cấp

Dung tích: 1.592 cc

Công suất tối đa: 170 mã lực, từ 5.000 vòng/ phút

Mômen xoắn: 250 Nm, từ 1.500 – 6.000 vòng/phút

Khả năng tăng tốc: 0-100 km/h trong 8,7 giây

Vận tốc tối đa: 226 km/h

Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 6,7 – 6,9  l/100 km

Khí thải CO2: 149 g/km

BMW 530i

Động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hộp số Steptronic truyền động 8 cấp

Dung tích: 1.998 cc

Công suất tối đa: 252 mã lực, từ 5.200 – 6.500 vòng/ phút

Mômen xoắn: 350 Nm từ 1.450 – 4.800 vòng/phút

Khả năng tăng tốc: 0-100 km/h trong 5,9 giây

Vận tốc tối đa: 250 km/h

Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 5,5 - 6,5 l/100 km

Khí thải CO2: 149 g/km

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn