BMW sẽ trở lại lắp ráp ở Việt Nam?

XeThứ Sáu, 10/06/2011 11:37:00 +07:00

(VTC News) – Việc quay trở lại lắp ráp xe tại Việt Nam đang được BMW cân nhắc khi mà doanh số của thương hiệu này liên tục tăng trưởng mạnh trong thời gian qua.

(VTC News) – Việc quay trở lại lắp ráp xe tại Việt Nam đang được hãng xe sang Đức BMW cân nhắc khi mà doanh số của thương hiệu này liên tục tăng trưởng mạnh trong thời gian qua.

 

Thông tin trên được Giám đốc điều hành BMW châu Á bật mí trong buổi ra mắt mẫu SUV mới BMW X3 2011 tại TP HCM. Theo đó, 6 tháng đầu năm nay, thị trường Việt

Nam
có sức tăng trưởng doanh số cao nhất trong khu vực với mức tăng 46% so với cùng kỳ năm trước.

 
Tiềm năng lớn của thị trường Việt
Nam
khiến hãng xe Đức cân nhắc kế hoạch lắp ráp trở lại các sản phẩm BMW tại Việt
Nam
.

 

 

Phiên bản BMW X3 vừa ra mắt tại Việt
Nam
là dòng xDrive28i công suất 258 mã lực.  So với phiên bản cũ, X3 mới trẻ trung và khỏe hơn với những đường dập nổi dọc theo thân xe, cản trước cao, đuôi xe gọn gàng.

 

Nội thất xe được cải tiến với màn hình hiển thị trung tâm kích thước 8,8 inch, ghế bọc da với hàng ghế sau có thể gập gọn tạo nên không gian cho việc chở hành lý.

 

 
Phiên bản X3 xDrive28i trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dụng tích 2.996 phân khối có công suất 258 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 310 Nm từ 2.600-3.000 vòng/phút. Xe có tốc độ tối đa 210 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất là trung bình 9,3 lít/100 km.

 

 
X3 sử dụng hộp số tự động 8 cấp, hệ thống tái tạo năng lượng phanh, tay lái trợ lực điện. Ngoài ra, các tính năng như khác của chiếc xe địa hình như hệ thống kiểm soát nhún, hỗ trợ khi xe vào cua, hệ thống điều khiển chế độ truyền động là những gói chức năng chọn thêm trên X3.

 

Theo Euro Auto, nhà phân phối chính hãng của BMW tại Việt Nam, BMW X3 có giá 2,318 tỷ đồng và cho tới nay đã có 25 khách hàng đặt mua X3 mới và sẽ được giao xe từ nay tới cuối năm. Khách hàng đặt xe từ thời điểm ngày 10/6, có thể đến đầu năm sau mới được nhận xe.  

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn