BMW mở rộng thu hồi, 5.800 xe Rolls-Royce dính lỗi

XeThứ Bảy, 02/10/2010 01:10:00 +07:00

(VTC News)– Không chỉ mở rộng thu hồi trên toàn cầu, lượng xe dính lỗi của BMW tăng gấp rưỡi, lên 350.000 xe trong đó có 5.800 xe siêu sang Rolls-Royce Phantom.

(VTC News) – Không chỉ mở rộng thu hồi trên toàn cầu, lượng xe dính lỗi hệ thống hỗ trợ phanh của BMW vừa tăng gấp rưỡi, lên hơn 350.000 xe trong đó có tới 5.800 xe siêu sang Rolls-Royce Phantom. Đại diện Euro Auto cũng khẳng định đã liên lạc với tập đoàn mẹ về vấn đề này và sẽ sớm thông báo chi tiết về các xe dính lỗi tại Việt Nam.

Đây được coi là một trong những chiến dịch triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử của hãng xe sang BMW. Thông báo thu hồi đầu tiên được BMW chi nhánh Bắc Mỹ đưa ra ngày 30/9 với khoảng 198.000 xe BMW và Rolls Royce Phantom sản xuất từ năm 2002 đến 2010 tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau, BMW đã tuyên bố mở rộng quy mô triệu hồi ra toàn thế giới trong đó có gần 200.000 xe tại Mỹ và hơn 11.400 xe ở Anh.

Khả năng thu hồi một số xe siêu sang Rolls Royce Phantom tại Việt Nam trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Số lượng xe Rolls Royce Phantom gặp lỗi cũng được xác định là 5.800 chiếc sản xuất tại Anh. Đây là một con số khá "sốc" với dòng xe siêu sang này vì hàng năm doanh số bán ra của toàn bộ thương hiệu Rolls Royce chỉ khoảng 1.000 xe.

Trả lời phỏng vấn phóng viên AFP, giám đốc bán hàng tập đoàn BMW Ian Robertson cho biết: "Chúng tôi đã quyết định triệu hồi xe và tôi cho rằng đó là một việc hoàn toàn bình thường trong ngành công nghiệp ô tô”.

Bình luận về số lượng xe thu hồi lên tới hơn 350.000 xe, ông Robertson khẳng định: "Đó là một số lượng lớn nhưng chỉ là một phần trăm nhỏ trên doanh số toàn cầu của chúng tôi. Và chúng tôi là một nhà sản xuất có trách nhiệm".

Chỉ trong một thời gian ngắn trở lại đây, nhiều thương hiệu xe sang trên thế giới đã bị cuốn vào bão thu hồi.  

Còn tại Anh, một phát ngôn viên của BMW cho biết: "Đây là một chiến dịch thu hồi tự nguyện và ảnh hưởng tới các dòng xe sử dụng động cơ lớn (V8 và V12) như 5, 6 và 7 series cùng các xe Rolls-Royce".

Dù trục trặc này được BMW đánh giá là “không gây nguy hiểm” và chưa có hậu quả nhưng tập đoàn này vẫn quyết định gửi thông báo tới khách hàng để họ mang xe đi kiểm tra và sửa chữa.

Năm ngoái, BMW bán được 1.068.770 xe BMW các loại và 1.002 xe Rolls-Royces. Thông tin thu hồi đã ngay lập tức ảnh hưởng tới giá cổ phiếu của BMW tại Đức khi giá giao dịch chiều qua bị giảm 3,39% xuống 49,69 euro/cổ phiếu.

Chỉ trong một thời gian ngắn trở lại đây, nhiều thương hiệu xe sang trên thế giới đã bị cuốn vào bão thu hồi. Thương hiệu Cadillac của General Motors, xe thể thao hạng sang Ferrari 458 Italia rồi cả xe siêu sang của Anh Bentley cũng dính thu hồi.

Danh sách chi tiết các dòng xe dính lỗi:

BMW 745i/Li, 750i/Li, và 760i/Li sản xuất từ 2002 đến 2008

BMW Alpina B7 sản xuất từ 2007 đến 2008

BMW 645i và 650i sản xuất từ 2004 đến 2010

BMW 545i and 550i sản xuất từ 2004 đến 2010


 Với những thông tin mới nhất về chiến dịch thu hồi xe của BMW, khả năng một số xe siêu sang Rolls Royce Phantom tại Việt Nam trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Trao đổi với phóng viên VTC News, đại diện của Euro Auto, nhà nhập khẩu chính hãng của BMW tại Việt Nam và cũng là đơn vị ủy quyền thực hiện dịch vụ hậu mãi cho thương hiệu Rolls Royce cho biết Euro Auto đã liên lạc với tập đoàn BMW về vấn đề này. 

Ngay sau khi nhận được danh sách xe dính thu hồi tại Việt Nam (nếu có), Euro Auto sẽ liên lạc với khách hàng để họ mang xe tới xưởng kiểm tra. Euro Auto cũng sẽ cập nhật thông tin về vấn đề này trong tuần sau.

 .

 


Khánh Hòa
(tổng hợp)


                       Đại lễ 1000 năm, bạn muốn đăng trên VTC News: 

              - Những lời ngẫu hứng, tự sự, tâm sự... của chính bạn?

                - Những bức ảnh, đoạn video... chỉ mình bạn ghi được?
                                                        
                       - Tin tức, bài viết xoay quanh sự kiện Đại lễ?

                                                            
Hãy gửi đến email
[email protected] 
                                                                        hoặc
[email protected]

Tất cả thông tin bạn gửi sẽ được Ban Biên tập VTC News tiếp nhận, xử lý để đăng tải. Trân trọng!
 

Bình luận
vtcnews.vn