BMW i8 bị triệu hồi, chủ xe tại Việt Nam nên làm gì?

XeChủ Nhật, 17/01/2016 06:37:00 +07:00

Hãng xe Đức đưa ra thông báo triệu hồi đối với dòng xe BMW i8 hybrid vì lỗi hệ thống kiểm soát ổn định thân xe DSC.

(VTC News) - Hãng xe Đức đưa ra thông báo triệu hồi đối với một số xe BMW i8 hybrid vì lỗi hệ thống kiểm soát ổn định thân xe DSC.

BMW i8 là dòng xe có sức hút lớn nhất hiện nay, tuy nhiên ngay cả đi trên đường đua có chất lượng mặt đường cực tốt, độ rung trên xe vẫn làm mọi người thất vọng.

16 chiếc BMW i8 sản xuất tại Mỹ bị triệu hồi để sửa lỗi hệ thống ổn định thân xe
Từ tháng 11/2015, BMW đã bị cảnh báo về lỗi bộ phận giữ thuỷ lực trong hệ thống kiểm soát ổn định thân xe, đặc biệt lỗi điều khiển ổn định điện từ (DSC).


“Hệ thống DSC lỗi sẽ dẫn đến mất ổn định phanh xe, điều đó có thể gây ra những tai nạn nghiêm trọng”, theo Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA)

Tính đến thời điểm hiện tại, BMW chưa nhận được phản hồi nào từ khách hàng về tai nạn liên quan đến lỗi hệ thống kiểm soát ổn định thân xe.

Chiến dịch triệu hồi lần này của BMW cũng chỉ áp dụng với 16 xe tại thị trường Mỹ và được sản xuất từ ngày 29/5/2015 đến 5/6/2015. Các mẫu xe này sẽ được kiểm tra và thay thế bộ phận thuỷ lực của hệ thống DSC nếu cần thiết.

Tại Việt Nam, một số chiếc BMW i8 được nhập về và gây sốt vì vẻ đẹp bóng bẩy và là siêu xe của thương hiệu Đức, tuy nhiên đã xảy ra một vụ tai nạn khiến chiếc siêu xe này nát bươm đầu chỉ chưa đầy 1 tháng về Việt Nam.

Các chủ xe BMW i8 nên kiểm tra xuất xứ xem chiếc xe có được nhập từ Mỹ và trong diện bị triệu hồi hay không, nhằm tránh các tai nạn có thể xảy ra do hệ thống kiểm soát ổn định thân xe vô tác dụng.

 
 
 
 
 

Trần Thái

Bình luận
vtcnews.vn