BMW 8-Series Coupe chính thức đi vào sản xuất

XeThứ Bảy, 07/07/2018 16:34:00 +07:00

Mẫu BMW 8-Series Coupe chính thức đi vào sản xuất tại nhà máy Dingolfing, nước Đức; BMW đã đầu tư 3 triệu Euro cho nhà máy này để nâng cao hệ thống sản xuất tự động.

BMW 8-Series Coupe chinh thuc di vao san xuat hinh anh 1

Sau khi tổ chức lễ ra mắt vào tháng trước, mẫu BMW 8-Series Coupe đã chính thức được đưa vào dây chuyền lắp ráp tại cơ sở Dingolfing của BMW tại Đức. 

BMW 8-Series Coupe chinh thuc di vao san xuat hinh anh 2

 Nhà máy này cũng chịu trách nhiệm sản xuất 5-Series và 7-Series, với khoản đầu tư khoảng 3 triệu Euro (tương đương 3,5 triệu USD) để chuẩn bị cho mẫu xe mới. "Một lượng lớn các sáng kiến kỹ thuật số cũng đã được tích hợp vào quá trình sản xuất", BMW cho biết.

BMW 8-Series Coupe chinh thuc di vao san xuat hinh anh 3

Hãng xe Đức đề cập đến việc số hóa các khâu hậu cần và quy trình sản xuất, chẳng hạn như các bộ phận được phân phối tới đường dây bằng tàu kéo tự lái, sử robot lắp ráp cửa tự động. 

BMW 8-Series Coupe chinh thuc di vao san xuat hinh anh 4

Mẫu BMW 8-Series Coupe 2019 có cấu trúc nhẹ kết hợp giữa thép, nhựa, nhôm và sợi carbon. Các tấm thân xe như nắp ca-pô, mui và cửa được làm từ nhôm. Đây cũng là lần đầu tiên cho một chiếc xe được sản xuất hàng loạt ở Munich. Khách hàng có thể đặt phần mui sợi carbon, cũng được sản xuất tại Dingolfing. 

BMW 8-Series Coupe chinh thuc di vao san xuat hinh anh 5

“Là nhà máy sản xuất dòng xe sedan BMW 7-Series, BMW Group Plant Dingolfing có chuyên môn xuất sắc trong sản xuất xe hạng sang”, ông Andreas Wendt, người đứng đầu nhà máy Dingolfing, cho biết. 

BMW 8-Series Coupe chinh thuc di vao san xuat hinh anh 6

 “Chúng tôi được chuẩn bị tối ưu để sản xuất mẫu BMW 8-Series Coupe mới. Tôi chắc chắn khách hàng của chúng tôi trên khắp thế giới sẽ yêu thích chiếc xe thể thao sang trọng này”, ông Andreas Wendt khẳng định.

BMW 8-Series Coupe chinh thuc di vao san xuat hinh anh 7

BMW 8-Series Coupe sẽ được bán vào tháng 11, xe có sẵn hai phiên bản động cơ gồm M850i xDrive, sử dụng động cơ xăng V8 4,4 lít tăng áp kép cho công suất 523 mã lực và mô men xoắn 750 Nm. 

BMW 8-Series Coupe chinh thuc di vao san xuat hinh anh 8

Phiên bản 840d xDrive trang bị động cơ diesel 3.0L tăng áp kép với công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Phiên bản động cơ diesel sẽ có giá khởi điểm từ 100.000 euro, tương đương 116.844 USD. Trong khi đó phiên bản động cơ xăng có giá bán từ 125.700 euro, tương đương 146.872 USD. 

Video: Mắc lỗi nghiêm trọng, hơn 7.000 xe BMW bị triệu hồi

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn