BLV Tạ Biên Cương gọi HLV Park Hang Seo là 'Guus Hiddink Việt Nam'

Thể thaoChủ Nhật, 21/01/2018 02:07:00 +07:00

BLV Tạ Biên Cương gọi HLV Park Hang Seo là "Guus Hiddink của bóng đá Việt Nam" sau khi ông thầy người Hàn giúp U23 Việt Nam lọt vào bán kết giải U23 châu Á.

Ở thời khắc trung vệ Bùi Tiến Dũng bước lên đá quả 11m quyết định, BLV Tạ Biên Cương thừa nhận, anh không dám nhìn vào màn hình. Chỉ khi bóng đập thủ thành U23 Iraq đi vào lưới, anh mới hô lên: "Vào..."

Ngay sau đó, BLV này bình luận: "Rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng không dám nhìn vào màn hình và khi quay lại thì là sự ngọt ngào - một sự ngọt ngào đến kỳ diệu".

Video khoảng khắc Phan Văn Đức gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam.

Tiếp đến, BLV Tạ Biên Cương ví chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo như một câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Anh bình luận: "Một câu chuyện cổ tích thời hiện đại của chúng ta trước một đội bóng đến từ xứ sở của câu chuyện nghìn lẻ một đêm".

BLV của VTV cũng không quên gọi các cầu thủ U23 Việt Nam là những chiến binh áo đỏ đã làm nên điều kỳ diệu. Tuy nhiên, ở bình luận sau đó, anh có phần quá lời khi nói thành tích lọt vào bán kết U23 châu Á của U23 Việt Nam là một thành tích vĩ đại của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục. 

Tiếp đà hưng phấn, BLV này nói: "Trận đấu này sẽ đi vào lịch sử giải U23 châu Á. Và nếu cần một màn quảng cáo cho sức hấp dẫn của giải đấu này thì đây, chính là chiến thắng của chúng ta trước U23 Iraq.

Cái cách mà chúng ta gồng mình khi đối phương muốn vắt kiệt sức của chúng ta. Trước một đội bóng hơn hẳn về chiều cao, hơn hẳn về thể lực nhưng chúng ta có được nụ cười ngọt ngào của Xuân Trường, hạnh phúc vô bờ của các CĐV".

top

 BLV Tạ Biên Cương gọi HLV Park Hang Seo là Guus Hiddink Việt Nam.

Cuối cùng, sau phần trả lời phỏng vấn trực tiếp bên ngoài sân của HLV Park Hang Seo, BLV Tạ Biên Cương không ngần ngại thốt lên: "Ông đúng là Guus Hiddink của bóng đá Việt Nam, ông Park Hang Seo ạ!"

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn