BLV Quang Huy: Xuân Trường tròn vai, tuyển Việt Nam phòng ngự bất ổn

Thể thaoThứ Hai, 21/11/2016 07:02:00 +07:00

Theo nhận định của BLV Quang Huy, tuyển Việt Nam đã có trận đấu chấp nhận được trên nhiều phương diện trước chủ nhà Myanmar.

Tuyển Việt Nam đã có trận đấu mở màn AFF Cup 2016 trước đội tuyển chủ nhà Myanmar. Văn Quyết có bàn mở tỉ số từ sớm, trước khi Aung Thu đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở khoảng giữa hiệp 2. Tuy nhiên, bàn thắng của Lê Công Vinh ở phút 80 đã mang về chiến thắng đầu tiên cho đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

vietnam-myanmar-07

Văn Quyết hơi mất trụ, vẫn cố gắng ghi bàn (Ảnh: Hoàng Tùng)

Nhận định sau trận đấu, BLV Quang Huy hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ trong suốt chiều dài trận đấu.

"Tuyển Việt Nam đã chơi trận đấu chấp nhận được. Chúng ta có hiệp 1 khá suôn sẻ, trước khi Myanmar bất ngờ vùng lên sau giờ nghỉ giữa trận.

Đội chủ nhà đã chơi thanh thoát, đá với tinh thần "chết bỏ" đặc trưng của các cầu thủ trẻ. Bàn thắng gỡ hòa của Myanmar cũng được thực hiện rất ấn tượng. Dẫu vậy, trách nhiệm cũng một phần đến từ khả năng phối hợp và bọc lót của hàng phòng ngự".

Clip: Việt Nam 2-1 Myanmar

Ở nhiều thời điểm trong trận, bộ đôi Quế Ngọc Hải - Đình Luật mất tập trung, để các chân sút Myanmar có cơ hội tiếp cận khung thành của Nguyên Mạnh. Theo thống kê, tuyển Myanmar đã có trên 6 tình huống dứt điểm nguy hiểm và phần lớn trong số đó diễn ra trong hiệp 2.

 
Nếu bộ đôi trung vệ cứ can thiệp và cản phá thiếu thuyết phục như vậy, tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ khi phải chịu sức ép lớn

BLV Quang Huy

"Ngọc Hải và Đình Luật chưa có nhiều thời gian phối hợp với nhau. Ngọc Hải đã có thời gian chấn thương khá dài, vừa mới trở lại để kịp góp mặt cho giải đấu quan trọng nhất trong năm. Nếu bộ đôi trung vệ cứ can thiệp và cản phá thiếu thuyết phục như vậy, tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ khi phải chịu sức ép lớn" - BLV Quang Huy nhận định.

Không có Tuấn Anh (chấn thương), HLV Hữu Thắng đã xoay chuyển sang sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 với Xuân Trường - Hoàng Thịnh kiểm soát tuyến giữa. Xuân Trường là chủ nhân của pha kiến tạo đầu tiên cho Văn Quyết băng xuống mở tỉ số.

Tuy vậy, BLV Quang Huy lại cho rằng: Màn trình diễn của Xuân Trường trong cả trận chỉ dừng ở mức tròn vai, chưa thực sự đạt đến mức độ rực sáng.

Trong hệ thống chiến thuật của HLV Hữu Thắng, Công Vinh được xếp đá cao nhất. Tiền đạo xứ Nghệ cũng có bàn thắng ấn định kết quả 2-1 cho tuyển Việt Nam, song Công Vinh không phải trung phong thực thụ của tuyển Việt Nam. Tiền đạo số 9 di chuyển rộng để tạo ra cơ hội cho các đồng đội ở tuyến dưới.

IMG_7790

Xuân Trường chỉ đá tròn vai ở trận này

"Trong vai trò một "số 9 ảo", Công Vinh rất quan trọng với lối chơi và toan tính chiến thuật của đội tuyển hiện tại.

HLV Hữu Thắng muốn tận dụng khả năng di chuyển thông minh của Công Vinh. Ở đội bóng chủ quản, Công Vinh cũng thường đá dạt biên, hơn là đá cắm và nhận mọi đường bóng để vượt mặt hậu vệ đối phương" - BLV Quang Huy phân tích.

 
Nếu các chân sút bình tĩnh hơn, đội tuyển đã có tỉ số 2-0 và dễ đá hơn rất nhiều.

Trên mặt trận tấn công, Công Vinh cùng các đồng đội đã chơi tốt khi có được 2 bàn thắng cùng nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, các cầu thủ đã chơi nôn nóng ở những pha bóng quyết định, bỏ lỡ không ít cơ hội (khi trận đấu đang là 1-0), thực hiện nhiều quả tạt sai địa chỉ và đó là bài toán thực sự chờ HLV Hữu Thắng tìm câu trả lời.

"Chúng ta đã dứt điểm không tốt, đây là vấn đề của tuyển Việt Nam trong trận ra quân. Nếu các chân sút bình tĩnh hơn, đội tuyển đã có tỉ số 2-0 và dễ đá hơn rất nhiều. Trong trận đấu với tuyển Malaysia, ban huấn luyện cùng các cầu thủ phải tìm ra giải pháp tối ưu cho hàng thủ cùng các chân sút để có thêm một kết quả tích cực nữa" - BLV Quang Huy kết luận.

Sau chiến thắng trước Myanmar, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ bảng B AFF Cup 2016 với Malaysia vào 15h30 ngày 23/11.

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp Việt Nam vs Malaysia từ 15h30 ngày 23/11.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn