BLV Quang Huy: Việt Nam hòa Afghanistan là tốt rồi

Thể thaoThứ Tư, 29/03/2017 07:16:00 +07:00

Bình luận viên (BLV) Quang Huy cho rằng, Việt Nam hòa Afghanistan trong bối cảnh thi đấu xa nhà, không có lực lượng tốt nhất như vậy là tốt rồi.

“Trong bối cảnh thi đấu xa nhà, không có được lực lượng tốt nhất và với những gì đã diễn ra, Việt Nam hòa Afghanistan là rất tốt, không thể đòi hỏi hơn được. Chúng ta có một số thời điểm chơi tốt nhưng không duy trì được liên tục. Cuối trận chúng ta xuống sức sơ hở nhiều nhưng may là đối thủ không tận dụng được. Rõ ràng, việc di chuyển vất vả đã khiến thể lực của cầu thủ bị ảnh hưởng”, BLV Quang Huy đánh giá về trận đấu.

Video: Afghanistan 1-1 Việt Nam

Nói về ấn tượng với những cầu thủ Việt Nam ở trận đấu này, BLV Quang Huy chia sẻ: “Xuân Trường đá tốt, tiếc là thể lực không đảm bảo nên phải rời sân cuối trận. Thủ thành Tuấn Linh cũng chơi tốt, ra vào ổn định, điềm tĩnh. Ngoài ra cũng phải dành lời khen cho A Hoàng. Trận đầu đá chính thức ở một giải quốc tế như thế là hài lòng”.

Phuong

Công Phượng chưa thực sự tạo ra khác biệt. (Ảnh: Nhật Đoàn) 

Về Công Phượng, BLV Quang Huy cho rằng, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai đã có những cố gắng hoạt động nhưng vẫn chưa thực sự thoát ra nên cũng chưa tạo khác biệt rõ rệt.

Trong khi đó nói về sự xuất hiện của Văn Toàn đầu hiệp 2, BLV Quang Huy cho biết: “Nếu không được đá chính thì Văn Toàn cũng sẽ luôn được tung vào sân ở một thời điểm nào đó để gây đột biến nhờ tốc độ và sự tinh quái.

Sự xuất hiện của Văn Toàn ở trận đấu này là hợp lý. Anh đã gây ra những xáo trộn cho hàng thủ đối phương và cũng đã có mặt đúng lúc sau cú đá phạt của Công Phượng để ghi bàn”.

Van Toan-01

Sự có mặt của Văn Toàn đã khiến hàng thủ Afghanistan bị xáo trộn. (Ảnh: Nhật Đoàn) 

Cuối cùng, đánh già về tài cầm quân của Otto Pfister bên phía Afghanistan, BLV Quang Huy chia sẻ: “Đây là một HLV đẳng cấp. Thứ nhất, ông ấy giúp Afghanistan có một cự ly đội hình tốt. Thứ 2, Afghanistan cơ bản có kỹ thuật và biết cách gây sức ép.

Ngay cả khi họ thủng lưới, họ vẫn giữ được sự bình tĩnh trong lối chơi và tổ chức tìm bàn gỡ… Tóm lại, nhìn cách chỉ đạo của Otto Pfister thấy rõ một sự già dặn, từng trải”.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn