BLV Quang Huy: ‘Việt Nam đá pressing dâng cao hiện đại và rất hay’

Thể thaoChủ Nhật, 19/08/2018 18:28:00 +07:00

BLV Quang Huy dành lời khen cho Olympic Việt Nam sau chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản để giành ngôi đầu bảng D, môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Chia sẻ với VTC News ngay sau trận đấu, BLV Quang Huy cho biết: “Olympic Việt Nam thể hiện một thái độ thi đấu dứt khoát, không đùn đẩy, thắng được là thắng. Thực tế hiệp 1, Olympic Việt Nam chủ động pressing dâng cao, cách đá rất hiện đại và rất hay. Vẫn biết Nhật Bản có biểu hiện cầm chừng nhưng cách đá của các học trò HLV Park Hang Seo là bất ngờ!”

vn-nhatban-13

Olympic Việt Nam sẵn sàng chơi đôi công và đánh phủ đầu Olympic Nhật Bản. (Ảnh: Duy Thành) 

Chính lối chơi này khiến Nhật Bản lúng túng và mắc sai lầm ngay sau tiếng còi khai cuộc và Quang Hải không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, Nhật Bản có sự thay đổi trong lối chơi nhưng họ gặp một hàng thủ Việt Nam chơi kỷ luật và chắc chắn nên không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành.

“Nói gì thì người Nhật có tự trọng của họ. Vì thế hiệp 2 họ dâng lên nhưng Việt Nam cũng đã chủ động chuyển sang chơi theo kiểu đá cửa dưới. Lối chơi này cũng rất hay. Nói chung là đáng mừng khi đội tuyển có hai cách chơi khác nhau ở 2 hiệp đấu mà vẫn đá tốt, vẫn bảo đảm được sự luân chuyển lực lượng, không đóng khung một đội hình”, BLV Quang Huy phân tích thêm.

Cũng theo BLV Quang Huy, những gì thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện tại ASIAD 2018 là một sự tiến bộ. Anh chia sẻ: “Chưa biết giải này Olympic Việt Nam sẽ đi đến đâu nhưng về chất lượng thi đấu có bước tiến so với hồi dự giải U23 châu Á ở Thường Châu (Trung Quốc). Cách chơi của chúng ta đã đa dạng hơn”.

Cuối cùng, nhìn nhận về Olympic Nhật Bản trong trận đấu này, BLV Quang Huy cho rằng, nếu nói Nhật Bản buông thì không hẳn nhưng có thể nói Nhật Bản hài lòng với vị trí thứ 2 ở bảng đấu. Và theo BLV của nhà đài VTC, khác biệt về 2 tuổi (Olympic Nhật Bản thực chất là lứa U21) giữa cầu thủ Nhật Bản và Olympic Việt Nam cũng khá rõ nét.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn