BLV Quang Huy: Về V-League, cầu thủ U20 Việt Nam còn hot hơn lứa Công Phượng

Thể thaoThứ Hai, 29/05/2017 17:56:00 +07:00

BLV Quang Huy cho rằng, thành công của những cầu thủ U20 Việt Nam sẽ giúp họ có một chỗ đứng ở V-League.

Trước khi lên tuyển U20 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U20 World Cup, báo giới đã phải tốn rất nhiều giấy mực để nói về việc nhả quân của các CLB. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn không khỏi sốt ruột khi những học trò cưng của mình bị "giam" ở CLB chỉ để là những cầu thủ… dự bị.

Thống kê tại thời điểm đó, Hà Nội FC có 6 cầu thủ mà HLV Hoàng Anh Tuấn muốn triệu tập. Đó là Quang Hải, Văn Hậu, Thái Quý, Minh Dĩ, Thành Chung và Văn Tới. Trong số này chỉ có Quang Hải được xem là trụ cột ở đội bóng thủ đô và thường xuyên đá chính. Tiếp đến Thái Quý có 2 trận đá ở V-League nhưng đều sớm bị thay ra. Nhưng cầu thủ còn lại thì chưa một lần được ra sân.

Hinh anh

Tiến Dũng có thể sẽ là thủ thành số 1 của FLC Thanh Hóa trong thời gian tới. (Ảnh: FIFA)

Tương tự, Tiến Dụng ở Than Quảng Ninh, Tiến Dũng ở FLC Thanh Hóa, Tiến Linh ở B.Bình Dương, Thanh Hậu, Hoàng Nam, Thanh Bình ở HAGL số lần ra sân tại V-League chưa đầy 1 trận đấu. Một số khác bị chấn thương cũng phải nghỉ thi đấu như Trọng Đại ở Viettel, Huỳnh Tấn Sinh ở Quảng Nam, Trần Thành ở Huế.

Thậm chí trường hợp của Tấn Tài phải nghỉ thi đấu một thời gian dài vì giải đấu hạng Nhì mà CLB chủ quản Bình Định tham dự chưa khởi tranh.

Tuy nhiên, với những gì đã để thể hiện tại Hàn Quốc qua 3 trận vòng bảng U20 World Cup, sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp của những cầu thủ U20 Việt Nam.

“Tôi nghĩ mọi thứ sẽ khác. Những cầu thủ U20 Việt Nam bây giờ trở về CLB chơi trận nào là sân bóng thêm sức sống, sức hút trận đó. Vì họ đang là cái tên rất hot.

Quan trọng hơn, sân chơi World Cup vừa qua là thứ trui rèn tuyệt vời, không gì có thể bằng cho họ. Và chắc chắn về CLB, họ đều đá được. Tôi quả quyết những cầu thủ vừa đá World Cup về có thể thi đấu tốt ở V-League” – BLV Quang Huy cho biết.

Hinh anh

 Tấn Tài (số 4) có thể sẽ không phải ngụp lặn ở hạng Nhì với Bình Định nữa. Tương lai gần của anh sẽ là ở V-League.

"Bây giờ, mọi người sẽ thay đổi cách nhìn về các cầu thủ U20 Việt Nam. Các HLV sẽ mạnh dạn hơn trong việc dùng những cầu thủ này. Và khi được vào sân, họ cũng sẽ chứng tỏ được nhiều hơn, kể cả những cầu thủ lâu nay đá dự bị, ví dụ như Đình Trọng của Sài Gòn FC.

Sẽ có một phản xạ rất tự nhiên, khán giả vào sân sẽ hỏi “Đình Trọng trận này có được đăng ký không nhỉ?”, hay “Đức Chinh hôm nay sao không đá cho SHB Đà Nẵng?”, rồi “Đoàn Văn Hậu có dự bị cho Hà Nội FC trận này không?”…

Bản thân anh em làm thể thao cũng có phản xạ như vậy khi theo dõi những trận đấu có cầu thủ U20 Việt Nam. Các cầu thủ này sẽ tạo nên hứng thú truyền thông và tôi nghĩ, họ còn hot hơn cả lứa Công Phượng cách đây 3 năm”, BLV Quang Huy nói thêm.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn