BLV Quang Huy: 'U23 Việt Nam tôn trọng, chứ không sợ hãi đối thủ'

Thể thaoThứ Sáu, 27/10/2017 11:16:00 +07:00

Tính bất ổn ở các giải đấu trẻ có thể trở thành lợi thế để U23 Việt Nam nuôi hy vọng tại vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Những lá thăm may rủi đã đưa U23 Việt Nam lọt vào bảng đấu rất khó khăn tại vòng chung kết U23 châu Á. Tại đây, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo sẽ so tài cùng U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria để cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp.

Theo BLV Quang Huy, U23 Việt Nam sẽ gặp thách thức khổng lồ từ các đối thủ, nhưng không nên vì thế mà tuyệt vọng, bi quan về cơ hội vượt qua vòng bảng của các cầu thủ.

u23 vietnam-06

Công Phượng (số 10) cùng các đồng đội có đủ sức làm nên bất ngờ ở vòng chung kết U23 châu Á 2018?

"U23 Hàn Quốc và U23 Australia đều ở trên tầm mình, nhưng không nên quá bi quan. Nói cho cùng, đây là giải đấu ở cấp độ trẻ, các cầu thủ nên coi đây là cơ hội để tôi luyện bản thân rắn rỏi, trưởng thành hơn để bước ra biển lớn.

Bóng đá trẻ luôn có sự trồi sụt, bất ổn. Toàn đội cứ chơi hết khả năng, những cơ hội rất có thể đến với mình. Ở vòng loại U23 châu Á, U22 Hàn Quốc từng thắng mình với cách biệt chỉ 1 bàn ở sân Thống Nhất.

Lứa U19 Việt Nam của Công Phượng ngày trước từng đánh bại Australia 2 lần. Tóm lại, mình có điểm tựa tinh thần. Không phải lạc quan tếu, song các học trò của Park Hang Seo có cơ sở để nhập cuộc với tinh thần tốt nhất.

Đừng có suy nghĩ "đội bạn mạnh quá, đá sao nổi". Cả về thực tiễn lẫn quá khứ, chúng ta đều có niềm tin. U23 tôn trọng, chứ không sợ hãi đối thủ" - BLV Quang Huy phân tích.

Cũng theo BLV Quang Huy, sự có mặt của HLV Park Hang Seo trên băng ghế chỉ đạo cũng là lợi thế cho U23 Việt Nam, buộc các đối thủ phải dè chừng trong những trận đấu sắp tới.

Park Hang Seo3

HLV Park Hang Seo sẽ mang đến luồng gió mới cho U23 Việt Nam.

"U23 Việt Nam có một người thầy giàu kinh nghiệm và rất hiểu đối thủ, đã từng tham gia huấn luyện cả đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, đó là thuận lợi. Park Hang Seo có thể trở thành "vũ khí" cả về mặt chuyên môn lẫn tinh thần khi chúng ta đọ sức cùng U23 Hàn Quốc.

Park Hang Seo cần giúp bóng đá Việt Nam có những màn thể hiện ấn tượng ở các sân chơi lớn. Sau trận đấu ra mắt với Afghanistan trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 14/11. Trận đánh quan trọng tiếp theo chính là vòng chung kết U23 châu Á cùng U23 Việt Nam".

U23 Việt Nam từng bị loại ở vòng chung kết U23 châu Á 2016 với 3 trận toàn thua (trước U23 Jordan, U23 Australia và U23 UAE). Theo BLV Quang Huy, U23 Việt Nam có thể làm tốt hơn thế ở giải đấu diễn ra sau đây 3 tháng tại Trung Quốc.

"U23 Syria là đối thủ mà U23 Việt Nam có thể nghĩ đến chuyện lấy điểm. Với U23 Hàn Quốc và U23 Australia, U23 Việt Nam cứ nghĩ đến chuyện vượt lên chính mình trước đã. Cơ hội sẽ tới với chúng ta" - BLV Quang Huy kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn