BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam thắng 2-0 là hợp lý, bị loại vẫn có thể tự hào

Thể thaoThứ Năm, 17/01/2019 15:32:00 +07:00

Không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới Yemen để cầm chắc suất đi tiếp nhưng đội tuyển Việt Nam không cần quá tiếc nuối hay tự trách mình.

Đúng như kỳ vọng, đội tuyển Việt Nam đánh bại Yemen với tỉ số 2-0 ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019 để nuôi hi vọng đi tiếp. Người hâm mộ có một chút tiếc nuối khi các học trò của HLV Park Hang Seo không có bàn thắng thứ ba để yên tâm cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8. Dù vậy, kết quả trên bảng tỉ số phản ánh đúng diễn biến trên sân. 

"Hôm qua đội tuyển Việt Nam không có những cơ hội rõ ràng. Tỉ số 2-0 là hợp lý vì đầu trận mình lúng túng và cuối trận cũng để họ ép ngược trở lại, không thủng lưới là tốt rồi", BLV Quang Huy nhận xét.

"Đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam vượt trội nhưng thắng nhờ khai thác tình huống cố định. Quang Hải đá phạt tốt, còn quả phạt đền do hậu vệ Yemen non quá, dính "bẫy" của Phan Văn Đức. Yemen đá hồn nhiên quá. Tuyển Việt Nam thắng 2-0 là hợp lý".

Đội tuyển Việt Nam chơi trên chân đối thủ trong phần lớn thời gian trận đấu, chỉ trừ những phút cuối trận. Tuy nhiên trên thực tế Quang Hải và đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông và rất quyết liệt của Yemen.

viet nam yemen

 BLV Quang Huy cho rằng tuyển Việt Nam thắng 2-0 là hợp lý.

Các học trò của HLV Park Hang Seo không có nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng biết cách tận dụng tình huống cố định. Theo BLV Quang Huy, đây chính là điểm đáng khen của đội tuyển Việt Nam thế hệ hiện tại.

"Đây là 1 giải đấu có mật độ dày và cả đội đã hao tổn khá nhiều sức lực trước đó. Hôm qua tuyển Việt Nam tận dụng được cơ hội, biết khai thác tình huống cố định. Các cầu thủ đã thể hiện sự kiên nhẫn với đấu pháp, bình tĩnh trở lại để khai thác tình huống", BLV Quang Huy đánh giá.

"Ba trận đấu chúng ta thấy ba bộ mặt khác nhau của đội tuyển. Đó là một bức tranh đẹp, vì nếu thể hiện "một màu" thì chưa chắc đã vào sâu được. Đó là dấu ấn của đẳng cấp. Điều này là tích cực và đáng tự hào. Cũng phải nhắc lại rằng đội bóng này còn rất trẻ và sẽ tiến bộ nhiều".

BLV Quang Huy lạc quan vào khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. Kết quả sẽ được xác định vào tối nay sau lượt trận cuối của hai bảng E và F. Nhưng dù có vượt qua vòng bảng hay không, BLV Quang Huy vẫn cho rằng các học trò của HLV Park Hang Seo đã có một giải đấu đáng tự hào tại UAE.

"Cơ hội đi tiếp của mình là cao. Lebanon chưa chắc thắng được Triều Tiên 4 bàn. Khả năng bảng đấy mình có thể hơn được", BLV Quang Huy chia sẻ.

"Nhưng bất luận thế nào mình cũng tự hào về đội tuyển. Toàn đội đã thể hiện bộ mặt rất sáng sủa ở Asian Cup. Đá đôi công với Iraq, chơi bài bản trước Iran và biết khai thác tình huống trong trận gặp Yemen. Tuyển Việt Nam hiện tại có dáng dấp của một đội bóng lớn và có thể nói đã bắt đầu tiếp cận trình độ châu lục".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn