BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam phải tập trung cho AFF Cup thay vì mơ Asian Cup

Thể thaoThứ Năm, 03/05/2018 11:31:00 +07:00

Tuyển Việt Nam cần dành 100% sức lực và sự quan tâm cho AFF Cup 2018, thay vì bị phân tâm và nghĩ đến chuyện thử nghiệm lực lượng để chuẩn bị cho Asian Cup 2019

Theo kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã may mắn tránh được bảng tử thần. Qua đó, thầy trò HLV Park Hang Seo nằm ở bảng A cùng với Malaysia, Myanmar, Lào và Campuchia. Theo BLV Quang Huy, kết quả bốc thăm đã mang đến thuận lợi cho tuyển Việt Nam ngay từ giai đoạn chuẩn bị cho giải đấu với một bảng đấu không quá khó khăn.

"Kết quả bốc thăm mang lại thuận lợi cho tuyển Việt Nam trên lý thuyết, bởi Thái Lan vẫn là "ông kẹ" ở khu vực Đông Nam Á, còn Indonesia là đội bóng gần nhất đánh bại chúng ta nên khi gặp họ tâm ý mình ít nhiều cũng "chập chờn". Tránh được cả hai đối thủ này ở vòng bảng là được rồi, nhưng đó vẫn là trên lý thuyết thôi.

Tuyen Viet Nam (5) 5

Không dễ để đội hình trẻ trung của tuyển Việt Nam có thể vươn tới ngôi cao ở AFF Cup.

"Tuyển Việt Nam sẽ được HLV Park Hang Seo xây dựng trên nền tảng trẻ trung của U23 Việt Nam. Khi gặp đối thủ già dặn hơn như Indonesia hay Thái Lan, mình sẽ gặp bất lợi ít nhiều, song với Malaysia hay Myanmar thì khác. Kể cả có hơn tuổi chúng ta, Malaysia hay Myanmar cũng không "quái" như Thái Lan và Indonesia. Đối đầu với một cầu thủ "già dơ" của Malaysia hay Myanmar không đáng ngại bằng Thái Lan hay Indonesia đâu".

BLV Quang Huy cũng nhận định về những đối thủ cùng bảng với tuyển Việt Nam.

"Malaysia đang không có lực lượng mạnh. Họ đã qua thời gian sở hữu đội ngũ mạnh mẽ và có lối chơi được tổ chức đàng hoàng rồi. Ở thời điểm này, Malaysia chỉ thắng được tuyển Việt Nam nếu chúng ta mắc sai lầm thôi. Còn nếu đội bóng của HLV Park Hang Seo đá đâu ra đó thì họ nhiều khả năng không thắng được.

Chúng ta cũng trên cơ Myanmar, song phải rất cẩn thận. Nhiều cầu thủ trong đội hình tuyển Việt Nam hiện tại từng thua Myanmar ở các giải trẻ nên không thể lơ là. Campuchia tiến bộ nhiều trong khoảng thời gian gần đây, đồng thời mỗi khi gặp Việt Nam, đối thủ này lại đá rất rắn.

Đối đầu với Campuchia thì phải tính toán để vừa có được 3 điểm, vừa giữ được chân cho các cầu thủ. Lào cũng là đối thủ dưới cơ, song cảm giác đá với họ lành hơn, không "ương bướng" như Campuchia. Campuchia có thể thua, nhưng họ luôn nỗ lực để chứng tỏ điều gì đó.

cam

 Campuchia (áo xanh) không phải đối thủ dễ chịu.

Chúng ta có khả năng cao sẽ vào đến ít nhất bán kết, bởi không gặp Thái Lan ở Indonesia ở vòng bảng là rất tốt rồi. Tuyển Việt Nam đang có khí thế Thường Châu, và kết quả này sẽ khích lệ nhiều cho lực lượng đang được trẻ hóa rất nhiều của thầy Park" - BLV Quang Huy lạc quan.

Tuy nhiên, BLV Quang Huy cũng khẳng định: Tuyển Việt Nam phải chơi tập trung cho AFF Cup 2018, thay vì phân tâm, nghĩ đến Asian Cup 2019 được tổ chức tại UAE 2 tháng sau đó.

 
Cứ tập trung cho "ao nhà" đã, vì đó mới là thước đo chính xác nhất cho sức mạnh của chúng ta.

"Chúng ta không thể mơ thứ hạng cao như ở vòng chung kết U23 châu Á được, nên mọi sự tập trung cứ phải dồn cho AFF Cup. Ở thời điểm này, tuyển Việt Nam vẫn phải hướng đến mục tiêu cao nhất ở đấu trường Đông Nam Á.

Với sân chơi châu lục, có cơ duyên, có may mắn, cờ đến tay là phất, nhưng tiêu chí đánh giá thiết thực nhất vẫn phải là thắng được thuyết phục những đối thủ như Thái Lan hay Indonesia nếu đi sâu ở AFF Cup.

Kỳ tích ở Thường Châu không biết bao giờ mới lặp lại, nhìn xa xôi ở Asian Cup quá là viển vông và vô ích. Cứ tập trung cho "ao nhà" đã, vì đó mới là thước đo chính xác nhất cho sức mạnh của chúng ta" - BLV Quang Huy kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn