BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam nên đá 1 tiền đạo

Thể thaoThứ Năm, 24/03/2016 07:00:00 +07:00

BLV Quang Huy cho rằng, với thực lực các tiền đạo nội như hiện nay, tuyển Việt Nam chỉ nên chơi với 1 tiền đạo nhằm đảm bảo sức mạnh ở khu vực giữa sân

(VTC News) - BLV Quang Huy cho rằng, với thực lực các tiền đạo nội như hiện nay, tuyển Việt Nam chỉ nên chơi với 1 tiền đạo nhằm đảm bảo sức mạnh ở khu vực giữa sân.
Tuyển Việt Nam đã thu được 2 kết quả khả quan trước Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh. Đó là những trận đấu đầu tiên dưới thời HLV mới Hữu Thắng và người hâm mộ đang rất chờ đợi trận đấu chính thức đầu tiên của đội tuyển gặp Đài Loan.
Công Vinh từng lập hat-trick vào lưới Than Quảng Ninh (Ảnh: Quang Minh)
Công Vinh từng lập hat-trick vào lưới Than Quảng Ninh (Ảnh: Quang Minh) 
- HLV Hữu Thắng đã vận dụng linh hoạt 2 sơ đồ là 4-4-2 và 4-1-4-1 trong 2 trận đấu đã qua. Theo anh, trong trận gặp Đài Loan, tuyển Việt Nam nên chơi với đội hình nào?

Tôi nghĩ với tình hình này, tuyển Việt Nam đá 4-1-4-1 hợp lý hơn. Thực tế là vị trí trung phong cắm của mình đang yếu. Các tiền đạo hiện nay ở V-League chủ yếu toàn Tây. Ngay cả Công Vinh ở V-League cũng phải dạt sang biên. Thành ra phải có sự yểm trợ cho tiền đạo, để khi cần cầu thủ này có thể trở thành tiền đạo ảo. 
Đá 4-1-4-1 sẽ kín kẽ hơn cho vị trí tiền đạo cắm nếu như tiền đạo này không đạt được phong độ cần thiết. Còn về bộ khung cụ thể thì có lẽ là HLV Hữu Thắng đã có trong đầu từ trận đá với Than Quảng Ninh rồi.
- Thường xuyên dạt biên ở V-League như vậy, theo anh có nên tiếp tục sử dụng Công Vinh đá cao nhất không?
Tôi nghĩ là vẫn nên để Công Vinh, bởi Công Vinh có kinh nghiệm, lại cũng đã chứng tỏ được khả năng ở trân đấu vừa rồi. Chẳng có lý do gì để mình thay đổi cả.
Với tiền đạo, cái duyên rất quan trọng. Công Vinh đang trong giai đoạn có duyên thì nên được trọng dụng. Nhưng cũng phải thấy rằng, không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào vị trí này.
Video tuyển Việt Nam thắng Than Quảng Ninh 4-0
- Vậy tuyến nào của đội tuyển Việt Nam bây giờ làm anh yên tâm nhất?
Cả ba tuyến hiện nay khá cân bằng. HLV Hữu Thắng đang có công thức kết hợp giữa hàng thủ chắc chắn của SLNA và kỹ thuật của HAGL, mà triết lý của Thắng theo đuổi là chơi tiki-taka. Trong bối cảnh hiện nay nếu có thể đá tiki-taka nhuyễn và phát huy tốt thì sẽ khắc phục được điểm yếu về tiền đạo.
- Anh có thể dự đoán tỷ số trận đấu tối mai?
Đài Loan không phải một đối thủ quá mạnh và tôi nghĩ là tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng 2-0.
- Tuyển Việt Nam vẫn có thể lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 nếu thắng 2 trận cuối trước Đài Loan và Iraq, đồng thời Iraq không thể thắng Thái Lan. Anh nghĩ thế nào về khả năng thầy trò HLV Hữu Thắng tạo nên bất ngờ?
Đừng nên nghĩ đến trận đấu với Iraq vội. Cứ nên đá thật tốt, giải quyết thật tốt trận đấu với Đài Loan này đã. Bởi vì thực ra, cả 2 trận đấu trước đây đều là đá tập nên chưa nói lên được nhiều điều. Mình cũng không nên quá kỳ vọng xa xôi. Cứ đá hay để kéo khán giả tới sân đã là thành công rồi.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn