BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam không có Phan Văn Đức là điều đáng tiếc

Thể thaoThứ Bảy, 05/10/2019 13:27:00 +07:00

BLV Quang Huy cho rằng việc thiếu Phan Văn Đức là một tổn thất đáng kể cho hướng tấn công cánh trái của đội tuyển Việt Nam.

Sau Asian Cup 2019, Phan Văn Đức đã gặp chấn thương dài hạn và bỏ lỡ cả mùa giải V-League. Hiện tại cầu thủ xứ Nghệ đang tập hồi phục ở đội tuyển Việt Nam nhưng chắc chắn chưa thể trở lại thi đấu. Việc tìm ra một cầu thủ ưng ý ở vị trí tiền đạo lệch trái trong sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2 không phải đơn giản đối với HLV Park Hang Seo.

"Có Phan Văn Đức, tính đột biến ở góc trái của đội tuyển Việt Nam rất cao. Cậu ấy có thể sút bóng tốt cả hai chân, đi bóng tốt, tốc độ và quyết tâm. Không có Phan Văn Đức là điều đáng tiếc", BLV Quang Huy nhận định.

Cho rằng thiếu Phan Văn Đức là tổn thất nhưng BLV Quang Huy tin rằng HLV Park Hang Seo có thể điều chỉnh cách chơi của hàng công dựa trên nhân sự ông có trong tay.

NNA_2216

 Phan Văn Đức chưa bình phục chấn thương.

"Thực ra việc sử dụng ai trong ba mũi tấn công thì ông Park đều có ý định rồi. Có thể người này không bằng người kia nhưng ông Park sẽ cố gắng phát huy mặt mạnh khác của họ. Chúng ta lại trông vào những điều đặc biệt từ ông Park, đặc biệt là khả năng tận dụng con người", BLV Quang Huy chia sẻ.

Trong hoàn cảnh thiếu mũi tấn công lợi hại nhất ở cánh trái, HLV Park Hang Seo cũng không thể thử nghiệm Võ Huy Toàn ở lần tập trung này. Cầu thủ của SHB Đà Nẵng gặp chấn thương và là một trong những cầu thủ bị loại ở đợt rút gọn danh sách hôm qua (4/10).

BLV Quang Huy cho rằng việc Huy Toàn hay các cầu thủ khác lỡ hẹn với hai trận gặp Malaysia, Indonesia là điều đáng tiếc với cá nhân họ. Tuy nhiên cơ hội lên tuyển sẽ lại mở ra rất sớm cho tất cả các cầu thủ.

"Huy Toàn chấn thương cũng đáng tiếc vì lâu nay ông Park vẫn đang tìm người đá góc trái tốt", BLV Quang Huy nói.

"Những sự chia tay như Huy Toàn, Mạc Hồng Quân hay Đặng Anh Tuấn tôi thấy đều là đáng tiếc. Tuy nhiên trường hợp Đặng Anh Tuấn, nếu không chấn thương thì tôi thấy tuyến giữa vẫn hơi chật chội. Tuấn là cầu thủ có triển vọng, có một mùa giải tốt nhưng bị loại cũng có thể hiểu được. Hi vọng trở về các cầu thủ sẽ tiếp tục rèn luyện. Tháng 11 có 2 trận đấu, cơ hội vẫn mở ra với rất nhiều người".

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn