BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam khát khao, nhưng phải rất thận trọng

Thể thaoThứ Ba, 14/11/2017 11:02:00 +07:00

Afghanistan không phải đối thủ dễ chơi, nên thầy trò HLV Park Hang Seo cần giữ được cái đầu lạnh để có kết quả khả quan, qua đó giành vé đến vòng chung kết Asian Cup 2019.

Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên dưới thời huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo trên sân Mỹ Đình tối nay (14/11) trước đối thủ Afghanistan. Công Phượng cùng các đồng đội chỉ cần giành thêm 1 điểm để chính thức góp mặt tại vòng chung kết Asian Cup 2019 sau đây hai năm, khi đã tạo ra khoảng cách 6 điểm với chính Afghanistan trên bảng xếp hạng.

Trước thềm cuộc so tài, HLV Otto Pfister khẳng định: Afghanistan ở cùng đẳng cấp với Việt Nam. Theo BLV Quang Huy, nhận định của chiến lược gia người Đức là có cơ sở, dù đối thủ xếp sau Việt Nam 30 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA.

vietnam-afghanistan-02

Afghanistan (áo đỏ) không phải đối thủ dễ chịu với tuyển Việt Nam.

"Thứ tự trên bảng xếp hạng của FIFA chỉ mang tính tương đối. Afghanistan đúng là ở cùng đẳng cấp với chúng ta, thể hiện ở kết quả hòa 1-1 trong trận lượt đi. Họ gặp nhiều khó khăn hơn tuyển Việt Nam trong khâu chuẩn bị, cầu thủ thi đấu tứ xứ nhưng nói gì thì nói, cầu thủ Trung Á cũng có những tố chất rất riêng biệt, đặc biệt là thể hình" - BLV Quang Huy nhận định.

Đáp lại, HLV Park Hang Seo đã phân tích từng điểm mạnh - yếu của Afghanistan trong buổi họp báo chiến thuật và khẳng định sẽ tìm ra đối sách để khắc chế đối thủ. Chuyện HLV công khai phân tích và chỉ ra hạn chế của đối thủ trước giới truyền thông không phải điều thường xuyên xảy ra trước mỗi trận đấu, và BLV Quang Huy cho rằng HLV Park Hang Seo có lý khi tự tin.

"Những phân tích của Park Hang Seo cho thấy sự tự tin ở mức vừa phải, không rụt rè nhưng cũng không quá phô trương. Với bề dày kinh nghiệm chinh chiến cùng sự trợ giúp của BHL, HLV Park Hang Seo đủ khả năng tìm ra đấu pháp phù hợp để khắc chế đối thủ.

Tuy nhiên, rất khó để mong chờ tuyển Việt Nam đá nhuần nhuyễn và triển khai lối chơi bóng ngắn ngay, khi thời gian tập trung gấp gáp. Rất có thể, toàn đội sẽ nhập cuộc với tư thế thận trọng, đúng với phong cách của Park Hang Seo. Chơi thận trọng và tận dụng thời cơ, bởi các đội bóng Trung Á và Tây Á thường bị mất tập trung ở một số thời điểm.

Park Hang Seo (3)

Tuyển Việt Nam đã hoàn tất quá trình chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này. (Ảnh: Ngọc Anh)

Không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào trận ra mắt của Park Hang Seo. Thắng cũng đừng khen ngợi quá, thua cũng đừng chỉ trích quá. Điều người hâm mộ muốn được thấy là tinh thần, nhiệt huyết cùng các cầu thủ trong trận đấu này. Chúng ta sẽ thắng Afghanistan, nhưng một điểm cũng là tốt rồi (đủ để vượt qua vòng loại)" - BLV Quang Huy khẳng định.

Sau cùng, BLV Quang Huy phân tích về triển vọng lối chơi tấn công mà HLV Park Hang Seo xây dựng cho tuyển Việt Nam.

"Xuân Trường có thể là hạt nhân trong lối chơi tấn công của toàn đội, khi Park Hang Seo đã biết Xuân Trường khi còn chơi ở K-League. Dẫu vậy, nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ xây dựng lối chơi cân bằng, tập thể và không bị phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào".

Trận đấu Việt Nam vs Afghanistan sẽ diễn ra vào lúc 19h hôm nay và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC News, mời các bạn chú ý đón xem.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn