BLV Quang Huy: 'Tuyển Việt Nam biết vượt áp lực là đáng mừng rồi'

Thể thaoThứ Ba, 20/11/2018 21:32:00 +07:00

Trận hòa 0-0 trước Myanmar tiếp tục cho thấy những nét khởi sắc của tuyển Việt Nam, đặc biệt ở khả năng tạo dựng thế trận và chịu đựng áp lực.

Chuỗi chiến thắng của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 đã bị chặn lại trên sân Thuwunna của Myanmar. Dù tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn, song các học trò của HLV Park Hang Seo không một lần tận dụng thành công và phải chấp nhận kết thúc trận đấu với kết quả hòa 0-0. Một điểm có được không giúp tuyển Việt Nam giành lại ngôi đầu từ tay Myanmar, nhưng màn thể hiện của các cầu thủ đã để lại những dấu hiệu lạc quan.

Video: Việt Nam 0-0 Myanmar

Theo BLV Quang Huy, khả năng chống chịu áp lực của các cầu thủ và triển khai lối chơi mạch lạc là điểm sáng của toàn đội trong trận này.

"Phải chơi trên sân khách, bị áp lực đè nặng từ bốn phía khán đài nhưng các cầu thủ trẻ vẫn đá rất có nét, tạo ra nhiều tình huống ăn bàn hơn và suýt có được chiến thắng. Đây là tín hiệu rất đáng mừng. Lần đầu tiên ở giải năm nay, các cầu thủ phải chịu sức ép từ trên khán đài đối thủ và đội bóng của HLV Park Hang Seo đã phần nào vượt qua được".

20NQM - MYANMAR vs VIET NAM     21 11

Tuyển Việt Nam (áo trắng) vượt qua sức ép từ khán đài. (Ảnh: Quang Minh)

Tuyển Việt Nam có quyền tiếc nuối khi không ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, theo BLV Quang Huy, các cơ hội được tạo ra cũng không phải quá rõ nét. 

"Có những cầu thủ không phát huy được khả năng của mình và bỏ lỡ nhiều cơ hội. Dẫu vậy, bóng đá cũng có lúc này lúc kia. Những cơ hội dứt điểm cũng không phải thực sự rõ ràng.

Tình huống rõ nhất là pha ghi bàn không được công nhận của Văn Toàn. Tiền đạo của mình đứng dưới hậu vệ đối thủ khá xa, song trọng tài biên vẫn phất cờ. Đây là trận đấu rất thiếu may mắn của đội. Chúng ta đã hòa trong tiếc nuối" - BLV Quang Huy phân tích.

20NQM - MYANMAR vs VIET NAM     18 11

HLV Park Hang Seo lại có lý do để không hài lòng về trọng tài. (Ảnh: Quang Minh)

Để có vé đi tiếp, tuyển Việt Nam cần không thua trong trận đấu cuối trước Campuchia. Thậm chí, một chiến thắng cách biệt nhiều hơn chiến thắng của Myanmar sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có được ngôi đầu bảng.

"Quyền tự quyết vẫn nằm trong tay chúng ta. Trận cuối tuyển Việt Nam gặp Campuchia, còn Myanmar gặp Malaysia, có thể xem như "tọa sơn quan hổ đấu". Các cầu thủ có bức xúc với trọng tài, nhưng nói xong thì thôi. Gặp Campuchia ở Hàng Đẫy, tuyển Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội chiến thắng. Giành trọn ba điểm để chiếm ngôi đầu vẫn là nhiệm vụ trước mắt" - BLV Quang Huy kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn