BLV Quang Huy: ‘Tuyển Thái Lan ngày càng nguy hiểm dưới thời Nishino’

Thể thaoThứ Năm, 17/10/2019 11:45:00 +07:00

BLV Quang Huy nhận định, tuyển Việt Nam đấu với Thái Lan trận lượt về tới đây trên sân Mỹ Đình còn khó khăn hơn trận lượt đi tại Bangkok.

Thái Lan vừa có chiến thắng thuyết phục trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng UAE với tỷ số 2-1 tại Bangkok. Chiến thắng này không chỉ giúp đội bóng xứ chùa Vàng leo lên vị trí nhất bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mà còn là lời khẳng định về một Thái Lan đang lột xác dưới bàn tay chỉ đạo của HLV Akira Nishino.

Nishino

 Nishino đang chứng tỏ rõ năng lực cầm quân của mình ở ĐT Thái Lan.

Dù không có 2 ngôi sao đang chơi bóng tại Nhật Bản là Chanathip Songkrasin và Thitipan Puangchan nhưng Thái Lan vẫn làm chủ cuộc chơi bằng lối đá phối hợp ngắn, di chuyển liên tục. Đặc biệt những tình huống chồng biên rồi căng ngang tầm thấp của Thái Lan tỏ ra rất nguy hiểm trong những trận đấu vừa qua.

Ở trận đấu với UAE mới đây, ông Akira Nishino còn cho trình làng tài năng trẻ Ekanit Panya. Đây thực sự là một bất ngờ không chỉ với UAE mà với cả CĐV Thái Lan. Cầu thủ 19 tuổi thuộc biên chế Chiang Rai là người treo bóng chuẩn xác để Dangda đánh đầu mở tỷ số trong hiệp 1. Đến hiện 2, Ekanit Panya tỏa sáng với pha băng vào kết thúc gọn gàng ở góc hẹp, ấn định chiến thắng 2-1 cho Thái Lan.

tHAI lAN

Ekanit Panya - tài năng 19 tuổi của bóng đá Thái Lan.

Ekanit Panya đúng là phát hiện của ông Akira Nishino, đủ khỏa lấp khoảng trống mà Thitipan Puangchan để lại. Ngoài ra, sự trở lại đúng lúc của lão tướng Dangda trên hàng công cũng giúp chiến lược gia người Nhật Bản giải được bài toán ghi bàn.

Video: Thái Lan 2-1 UAE

Nhận định về trận đấu lượt về với Thái Lan tại Mỹ Đình, BLV Quang Huy cho rằng, đây sẽ là trận đấu khó khăn hơn cả trận lượt đi tại Bangkok.

Dưới sự dẫn dắt của Akira Nishino, Thái Lan càng đá càng hay, càng nguy hiểm. Nó cũng cho thấy, những gì xảy ra với Thái Lan trước khi ông Nishino tới dường như chỉ là vấn đề nội bộ và tự làm suy yếu mình. Còn thực tế, Thái Lan vẫn là nền bóng đá có thực lực”, BLV Quang Huy nói.

Cũng theo BLV của đài VTC, hai trận đấu trong tháng 11 với UAE và Thái Lan ở Mỹ Đình sẽ là bước ngoặt của cả vòng loại World Cup 2022 với đội tuyển Việt Nam. Nếu giành trọn 6 điểm từ 2 trận đấu này, cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 với tuyển Việt Nam là rất lớn.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn