BLV Quang Huy từ Nam Phi: Anh sẽ không theo chân Pháp

Tổng hợpThứ Tư, 23/06/2010 01:27:00 +07:00

(VTC News) - Hai trận hòa thất vọng trước Mỹ và Algeria cùng vụ “nổi loạn” của Terry, nhưng BLV Quang Huy cho rằng những vấn đề của ĐT Anh không như ĐT Pháp.

(VTC News) - Hai trận hòa thất vọng trước Mỹ và Algeria cùng vụ “nổi loạn” của Terry, nhưng BLV Quang Huy cho rằng những vấn đề mà ĐT Anh đang gặp phải không “nặng” như Pháp và họ sẽ vượt qua vòng bảng.

“Anh khác Pháp ở chỗ họ đã có hai điểm. Một chiến thắng trước Slovenia là đoàn quân của Capello sẽ giải quyết được tất cả. Với tôi, đội bóng đến từ quốc đảo sương mù không những sẽ vượt qua vòng bảng mà họ còn tiến sâu là đằng khác” - BLV Quang Huy cho biết.

Fabio Capello đầy lạc quan trước trận đấu với Slovenia.

Ngoài vấn đề về tư tưởng đang là rào cản bước tiến của ĐT Anh tại World Cup 2010 thì theo BLV Quang Huy, họ còn đối mặt với một thực tế là có không ít CĐV Anh đã tỏ ra thất vọng và chuyển sang cổ vũ cho những đội bóng khác.

“Dư luận Anh khá chán nản về màn trình diễn của thầy trò HLV Capello trong hai trận đấu đã qua. Rất nhiều người tỏ ra bất bình và bắt đầu quay sang cổ vũ cho những đội bóng khác ở World Cup lần này. Tôi đã gặp và trò chuyện với 2 CĐV Anh ở Cape Town, và được biết, hai CĐV này đã bỏ ĐT Anh, quay sang vổ vũ cho các cầu thủ Argentina. Họ nói với tôi rằng, họ cũng như rất nhiều người Anh cảm thật đau xót cho Rooney khi cậu ấy mất hút trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của Capello. Cậu ấy đang ở đỉnh cao phong độ, sự yếu kém ở những trận đấu đã qua quả là tiếc”.

BLV Quang Huy chụp ảnh kỷ niệm cùng các CĐV tại Nam Phi.

Với những chia sẻ trên, rất nhiều người cho rằng Capello đang gặp sai lầm và có chung tính bảo thủ như Domenech. Tuy nhiên theo BLV Quang Huy thì vấn đề của ĐT Anh chỉ nằm gọn trong tư tưởng. Họ đang bị tâm lý đè nén và chỉ chờ lúc bung ra. Rất có thể đó là trận đấu quyết định với Slovenia. Còn việc Capello bảo thủ, BLV Quang Huy cho biết: “Capello biết lắng nghe dư luận để thay đổi, hoàn thiện, ông ấy là một HLV có tài thực sự chứ không như Domenech. Vì thế tôi nghĩ rằng ông ta không bảo thủ”.

Cuối cùng theo dự đoán của BLV Quang Huy, ĐT Anh sẽ có mặt ở vòng 2 nhờ chiến thắng quyết định trước Slovenia đêm nay. Đó có thể là chiến thắng 2-0.

Hà Thành (ghi)


Còn bạn, bạn có nhận định gì về số phận ĐT Anh và các đại gia khác qua những trận cuối vòng đấu bảng? Mời bạn đọc tiếp tục gửi những nhận định, bài viết của mình về những chuyện trong hay ngoài sân cỏ World Cup, để nhận được những giải thưởng thú vị từ BBT. Vào đây để gửi bài viết của bạn, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn