BLV Quang Huy: Trọng tài Việt Nam bắt kiểu bù trừ là không văn minh

Thể thaoChủ Nhật, 16/09/2018 09:46:00 +07:00

BLV Quang Huy cho rằng sự cố của trọng tài Trần Văn Lập ở vòng 22 V-League xuất phát từ tư tưởng bù trừ sai lầm.

Theo dõi bóng đá nhiều năm, chứng kiến không ít sự cố trọng tài ở V-League nhưng bình luận viên Quang Huy cũng phải giật mình khi trọng tài Trần Văn Lập để xảy ra sai sót trên sân Gò Đậu. Người cầm còi trận Becamex Bình Dương gặp Than Quảng Ninh đưa ra một loạt quyết định khó hiểu từ việc rút thẻ đỏ đến bẻ còi thay đổi tỉ số.

"Ngay sau khi kết thúc ASIAD, mọi người nhìn về sân chơi quốc nội với biết bao kỳ vọng. Thực tế, sau giải U23 châu Á ở Trung Quốc đầu năm, chúng ta có lượt đi V-League hào hứng hơn, BTC trách nhiệm hơn và ít lỗi hơn. Mọi người cũng mong muốn V-League có chặng đường cuối tốt đẹp nhưng đến vòng này lại có chuyện đáng buồn ở sân Gò Đậu", BLV Quang Huy chia sẻ.

"Tôi hoàn toàn bất ngờ, cảm thấy có gì đó như mê sảng, không hiểu vì sao. Ông Lập như bị ma làm đã đành mà cả đội ngũ cũng không có nhắc nhở gì cho nhau. Không thể hiểu nổi làm sao có câu chuyện như thế".

Video: Trọng tài Trần Văn Lập mắc hàng loạt sai lầm ở vòng 22 V-League

BLV Quang Huy cho rằng sự cố kể trên xuất phát từ tư tưởng bù trừ của trọng tài. Ông Trần Văn Lập có lẽ đã bối rối sau sai lầm đầu tiên và sửa sai bằng một sai lầm khác, khiến tình hình càng trở nên trầm trọng và trở thành một thảm họa không thể cứu vãn được.

"Ở góc nhìn nào đó có thể là bù trừ đấy. Giới trọng tài có khái niệm bắt bù nhưng sa đà vào sẽ dẫn đến thảm họa. Bóng đá Việt Nam từng có nhiều sự cố vì chuyện bắt bù như vậy. Cái gì phải ra cái đấy, nếu đắm chìm vào sẽ rơi vào lưới nhền nhện không thoát ra được đâu", BLV Quang Huy phân tích.

"Bắt bù là mẹo của trọng tài truyền nghề cho nhau như vậy nhưng đến thời này không nên có chuyện đó nữa. Đó là cách làm không chuyên nghiệp, không văn minh".

Trọng tài Trần Văn Lập mới đây đã phải trả giá cho màn sai lầm nối tiếp sai lầm trên sân Gò Đậu. VPF tuyên bố không chấp nhận cho ông Trần Văn Lập làm nhiệm vụ trong phần còn lại của V-League 2018, trong khi VFF cũng tạm đình chỉ công tác đối với trọng tài này. Bên cạnh đó, toàn bộ tổ trọng tài và giám sát trọng tài trận Becamex Bình Dương gặp Than Quảng Ninh cũng phải chịu trách nhiệm.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn