BLV Quang Huy: Trợ lý Lee Young-jin là lựa chọn không thể tốt hơn ở U22 Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 23/02/2019 15:40:00 +07:00

BLV Quang Huy cho rằng, trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 30 là lựa chọn không thể tốt hơn.

Lee Young Jin là lựa chọn không thể tốt hơn cho vị trí dẫn dắt U22 vào lúc này. Cựu tiền vệ đội tuyển Hàn Quốc không những lĩnh hội đầy đủ các ý tưởng của HLV Park Hang Seo mà còn hiểu tường tận những cầu thủ cùng lúc chơi cho cả 2 đội tuyển”, BLV Quang Huy khẳng định.

vietnam-malaysia9-6-2031403

Trợ lý Lee được ví như "bộ não" của HLV Park Hang Seo. 

Cũng theo BLV đài VTC, việc để một HLV dẫn dắt cùng lúc cả ĐTQG lần U22 (U23) là điều hiếm thấy trên thế giới và chỉ thường xuất hiện ở bóng đá Đông Nam Á.

“Lâu nay trên thế giới rất hiếm trường hợp vừa là HLV trường đội tuyển vừa dẫn dắt U23. Có chăng chỉ là ở các sân chơi Olympic và Asiad (đều 4 năm mới có 1 lần). Với đặc thù của bóng đá Đông Nam Á, năm nào U23 cũng có vài lần tập trung thì việc chấm dứt cảnh “Vừa xay lúa vừa bế em” là rất cần thiết. Trong bối cảnh đó vai trò điều tiết của giám đốc kỹ thuật Liên đoàn và Phòng các đội tuyển hết sức quan trọng.

Thực tế, Việt Nam từng nhiều lần thất bại với việc để HLV ĐTQG dẫn dắt luôn cả U23 Việt Nam. HLV Park Hang Seo cũng thừa hiểu điều này nên ông đã tiến cử trợ lý của mình thay ông làm việc tại một đội tuyển.

"Tôi tin tưởng Lee Young-jin sẽ làm tốt công việc của mình. Trong suốt thời gian qua cậu ấy đã làm việc tận lực và chứng minh được bản thân", HLV Park Hang Seo chia sẻ về quyết định tiến cử.

Lee Young-jin bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp năm 1986, từng là tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc dự World Cup 1990 và 1994. Năm 1997, ông vừa là cầu thủ, vừa là HLV ở CLB Anyang LG Cheetahs và sau đó là FC Seoul. Năm 2015, ông dẫn dắt Daegu FC tranh tài ở K-League.

Trợ lý Lee sát cánh cùng HLV Park ngay từ giai đoạn đầu tiên ở Việt Nam, và cùng nhà cầm quân đồng hương liên tiếp gặt hái thành công: Á quân U23 châu Á, lọt vào bán kết Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019. Ông được HLV Park Hang-seo từng ví như "bộ não" của mình.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn