BLV Quang Huy: Tiền đạo Việt Nam chưa bao giờ chơi tốt trước Thái Lan

Thể thaoThứ Ba, 13/10/2015 09:00:00 +07:00

BLV Quang Huy đặt niềm tin vào các tiền vệ trong trận đánh trước Thái Lan, bởi các tiền đạo ĐT Việt Nam chưa bao giờ chơi tốt trước hậu vệ xứ chùa vàng

(VTC News) - BLV Quang Huy đặt niềm tin vào các tiền vệ trong trận đánh trước Thái Lan, bởi các tiền đạo ĐT Việt Nam chưa bao giờ chơi tốt trước hậu vệ xứ chùa vàng.

PV - Ở buổi họp báo trước trận, trợ lý HLV trưởng ĐT Thái Lan đã "thách" ĐT Việt Nam đá tấn công. Theo anh, điều này liệu có xảy ra?

BLV Quang Huy: Tôi không nghĩ như thế. Đá với Thái Lan nên biết người ta, nếu cần thì phải chấp nhận vị thế cửa dưới mà đá, chẳng nên ồ ạt tấn công làm gì. Nói thẳng ra là mình kém họ thì cũng không cần sĩ diện. 

Hơn nữa HLV Miura thường đá cửa dưới tốt hơn, nên cứ đá cửa dưới rồi chờ thời cơ phản đòn. Nếu ồ ạt lên tấn công rất có thể gây ra phản ứng ngược.
BLV Quang Huy cho rằng ĐT Việt Nam sẽ không tấn công trước Thái Lan
BLV Quang Huy cho rằng ĐT Việt Nam sẽ không tấn công trước Thái Lan 

- Tuy nhiên muốn đi tiếp ở vòng loại World Cup 2018 hoặc chí ít là vòng loại Asian Cup, ĐT Việt Nam phải có 3 điểm. Đây có phải áp lực để HLV Miura tạo ra sự khác biệt?

Tôi nghĩ khác. Ở trận này, ĐT Việt Nam đầu tiên cứ nên chơi tốt đã, sau đó hãy nghĩ đến chiến thắng. Các cầu thủ cần phải có một trận đấu xem được, thể hiện được khả năng và lửa nhiệt tình để người dân có niềm tin. 

Còn ở bảng đấu của mình, Iraq và Thái Lan hiển nhiên nhỉnh hơn ĐT Việt Nam. Thế nên mục tiêu trước Thái Lan vẫn là nhập cuộc tốt và chờ cơ hội phản công. Đừng nên đặt nặng vấn đề thắng ở trận này. 

- Theo anh, kịch bản của trận đấu sẽ như thế nào?

Tôi nghĩ kịch bản sẽ thế này. ĐT Việt Nam chơi phản công và trông chờ vào những miếng đánh chớp nhoáng hoặc những tình huống cố định.
HLV Miura trước trận cũng khẳng định quyết tâm đánh bại Thái Lan
HLV Miura trước trận cũng khẳng định quyết tâm đánh bại Thái Lan 

- Anh kỳ vọng vào sự tỏa sáng của cầu thủ nào?

Tôi đặt niềm tin vào các tiền vệ, đặc biệt là các tiền vệ tấn công. Chúng ta đang sở hữu những tiền vệ có khả năng ghi bàn, và tôi trông chờ vào những pha dứt điểm từ tuyến hai của họ.

- Anh có thể nói rõ hơn?

Có một thực tế thế này, các tiền đạo Việt Nam chưa bao giờ đá tốt trước hậu vệ Thái Lan. Các bàn thắng chỉ đến từ tuyến tiền vệ. Chính vì vậy, các tiền đạo sẽ gần như chỉ đóng vai trò chim mồi. Người dứt điểm, theo tôi, sẽ là các tiền vệ.

- Tỷ số trận đấu này sẽ là bao nhiêu, thưa anh?

Theo tôi, tỷ số là 1-1. Bàn thắng nếu đến, có thể rơi vào đầu hiệp 2.

Phan Nguyên
(ghi)
Bình luận
vtcnews.vn