BLV Quang Huy: 'Thái Lan khó lường, nhưng tuyển Việt Nam từ hoà đến thắng'

Thể thaoThứ Năm, 05/09/2019 11:21:00 +07:00

Tuyển Việt Nam đủ sức giành điểm trên sân Thammasat để tạo cú hích cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

"Đây là trận đấu cân bằng. Việt Nam có lực lượng đều hơn nhưng lại đá sân của Thái Lan. Tương quan giữa hai đội là 50-50, không có ai nhỉnh hơn cả. Mình gần đây có thành tích tốt trước Thái Lan nhưng cũng chỉ là mới đây thôi, không nói lên nhiều về bản chất", BLV Quang Huy nhận định về trận đấu tối nay giữa Việt Nam và Thái Lan ở sân Thammasat.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã chơi tốt trước Thái Lan trong 2 năm qua, nhưng xuyên suốt chiều dài lịch sử, thành tích của bóng đá Việt Nam vẫn lép vế trước người Thái với 4 chiến thắng trong 25 lần đối đầu. Thái Lan cũng có sự tự tin nhất định với sự góp mặt của HLV Akira Nishino. Cựu thuyền trưởng Gamba Osaka rất giàu kinh nghiệm huấn luyện ở châu Á và có thể mang tới làn gió mới cho Thái Lan.

dt viet nam (20) 20

HLV Park Hang Seo gặp đối thủ xứng tầm trên ghế huấn luyện. 

"Nhiều khả năng Thái Lan sẽ đá với bộ mặt khác khó lường hơn. Đây là trận khó nhất của Việt Nam với một đội Đông Nam Á từ khi HLV Park Hang Seo góp mặt. Tôi thấy sự tích cực của các cầu thủ Thái Lan từ khi HLV Akira Nishino xuất hiện.

Ông ấy là HLV tên tuổi của Nhật Bản, chủ yếu vận hành đội bóng dựa trên lối chơi kỹ thuật mà Thái Lan lại có những cầu thủ chủ chốt (Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Thitiphan Puangchan) chơi bóng ở Nhật Bản. Do đó, HLV Nishino sẽ xây dựng lối chơi dựa trên những cầu thủ ấy. Việc Thái Lan chọn Nishino là nước cờ khôn ngoan.

Sự có mặt của ông Nishino cũng là cú hích với bóng đá Thái Lan và là lời tuyên chiến với bóng đá Việt Nam. Chúng ta có HLV Park Hang Seo của Hàn Quốc, họ có HLV Nhật Bản. Cuộc đối đầu Hàn - Nhật trên băng ghế huấn luyện tạo ra sức nóng rất lớn", BLV Quang Huy phân tích. 

Trước đối thủ nguy hiểm và đang rất quyết tâm chiến thắng, tuyển Việt Nam cần giữ được cái đầu lạnh, không cuốn vào lối chơi của đối thủ. Một kết quả hoà trước Thái Lan ở Thammasat cũng rất tốt.

dt viet nam (17)

Anh Đức (trái) và Đức Huy là hai cầu thủ gần nhất ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

"Mình nên chơi thận trọng, nếu hoà được cũng là tốt rồi. Tuyển Việt Nam có thể chơi phòng ngự phản công vì Thái Lan sẽ chơi áp chế dựa trên số đông ở hàng tiền vệ. Đây là cách chơi thường thấy của các đội bóng do ông Nishino dẫn dắt.

Khát khao chiến thắng sẽ khiến Thái Lan phải tìm cách áp đặt lối chơi, còn với Việt Nam, hãy chơi thiên về phòng ngự và chờ thời cơ toả sáng", BLV Quang Huy nhận định. 

Trao đổi với VTC News, chuyên gia Steve Darby cho rằng tuyển Việt Nam cần tránh thủng lưới sớm ở sân khách. BLV Quang Huy cũng đồng ý với nhận định này, nhưng anh khẳng định ngay cả khi rơi vào thế khó, tuyển Việt Nam cũng sẽ có cách vượt qua.

hlv park hang seo

Tuyển Việt Nam của Park Hang Seo không vỡ lối chơi dù bị dẫn trước.

"Thực tế là, HLV Park Hang Seo cho thấy tuyển Việt Nam dù bị dẫn trước cũng không bị phá vỡ lối chơi, đó là điểm hay nhất của thế hệ cầu thủ này. Luôn có lối chơi ổn định, không bị xộc xệch đội hình. Phải xác định đây là trận đấu không có nhiều cơ hội. Còn bàn thắng vào lưới Thái Lan sẽ đến từ nhiều hướng. HLV Park Hang Seo không có miếng đánh "ruột" nào nên đội bạn sẽ khó bắt bài.

Có cảm giác nếu Việt Nam thắng, bàn thắng sẽ đến rất muộn sau nhiều chờ đợi. Chưa biết chừng một trung vệ có thể ghi bàn từ tình huống phạt góc. Hãy tự tin vào một màn trình diễn tốt. Tôi đoán tuyển Việt Nam sẽ từ hoà đến thắng", BLV Quang Huy kết luận. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn