BLV Quang Huy: Ronaldo tiếp tục xô đổ kỷ lục nhưng Pháp sẽ vô địch

Thể thaoChủ Nhật, 10/07/2016 07:45:00 +07:00

Về cảm tính, BLV Quang Huy muốn Euro có một nhà vô địch mới là Bồ Đào Nha nhưng về lý tính anh cảm thấy Pháp sẽ giữ Cup ở lại.

- PV: Nhận định của anh về trận chung kết?

BLV Quang Huy: Pháp thuận lợi hơn, họ có lực lượng đồng đều và được chơi trên sân nhà. Những cầu thủ mà Didier Deschamps hy vọng đều đã đáp ứng được sự mong đợi. Pháp có nhiều mũi tấn công để giải quyết đối thủ và đặc biệt đang nổi lên một Antoine Griezmann đến lúc này có thể nói là chói sang hơn cả Ronaldo.

Antoine Griezmann dứt điểm rất toàn năng và đang trên đường trở thành cầu thủ hay nhất Euro. Trong khi Ronaldo sẵn sàng không cần mình nổi bật quá, miễn là Bồ Đào Nha vô địch.

2390137_w1

Ronaldo sẽ gặp lại Antoine Griezmann sau trận chung kết Champions League

Bồ Đào Nha vẫn có gì đó tiềm ẩn, bất ngờ.

Nói tóm lại, Pháp nhỉnh hơn nhưng cũng không dễ dàng để đánh bại Bồ Đào Nha. Cách nhập cuộc của hai đội rất quan trọng và quyết định tới kết quả trận đấu.

- Tại sao anh nghĩ Bồ Đào Nha vẫn tiềm ẩn, bất ngờ?

Bồ Đào Nha không gây bất ngờ với cái tên mà bất ngờ bởi lối chơi. Ngày trước với thời thế hệ vàng Figo, Bồ Đào Nha thường chơi tấn công, hay sau này dù dựa nhiều vào Ronaldo nhưng vẫn chơi tấn công.

Còn hiện tại, họ đã chơi tính toán, chặt chẽ, thậm chí tiêu cực hơn nhiều. Đấu pháp, chiến thuật được đặc lên hàng đầu. Có những trận Ronaldo chơi mờ nhạt nhưng cầu thủ khác lại tỏa sáng.

Tất nhiên, Bồ Đào Nha không đều bằng Pháp nhưng những cái tên như Joao Mario, Renato Sanches, Nani thì không thể không quan tâm. Đây là những con bài mới để tạo nên sức mạnh đặc biệt.

- Anh có nghĩ đây là trận chung kết kém hấp dẫn sau Euro 2014?

Tôi không nghĩ vậy! Bồ Đào Nha vẫn là đội bóng có nhiều cầu thủ tài năng hơn Hy Lạp. Họ được dẫn dắt bởi một HLV đã từng dẫn dắt Hy Lạp. Khi HLV Fernando Santos còn ở Hy Lạp thì Hy Lạp là đội bóng không mạnh.

Nhưng chính quá trình này đã giúp Santos quen với việc đối phó với những đội bóng trên cơ. Vì thế ở Euro này, khi Bồ không sung sức, họ sẵn sàng chơi thứ bóng đá nhẫn nhịn, chờ cơ hội.

Quang-Huy

BLV Quang Huy 

- Cá nhân anh dành tình cảm cho đội bóng nào ở trận đấu này?

Tôi thì mong muốn Euro lần này mở rộng ra sẽ có một nhà vô địch mới. Vì thế về tình cảm tôi rất mong những cầu thủ như Ronaldo và Messi có danh hiệu ở đội tuyển. Messi thì vừa lỡ hẹn với Copa rồi, còn Ronaldo có lẽ đây cũng là giải đỉnh cao cuối cùng. Nếu Ronaldo giành ngôi vô địch thì tốt. Còn nếu không thì cũng đã có hàng loạt kỷ lục ở giải này.

Đêm nay Ronaldo có thể ghi bàn song về lý tính, Pháp mới là đội vô địch vì tổng hòa nhiều yếu tố, Pháp hơn Bồ Đào Nha.

- Anh có nghĩ Ronaldo sẽ đi vào vết xe đổ tâm lý như Messi nếu Bồ Đào Nha thất bại?

Tôi không nghĩ thế, Ronaldo hiện tại đang rất sung sức. Trước bán kết tôi có cảm giác Ronaldo vẫn bị đau ở chỗ nào đấy nhưng đến trận Bán kết thì ngay từ đầu tôi đã thấy hình ảnh một Ronaldo xục xạo, kiếm bóng… rất khác.

Ronaldo đang sung mãn nhưng Bồ Đào Nha thắng hay không lại là một chuyện khác!

- Cuối cùng, trận đấu này sẽ dừng lại trong bao nhiêu phút, thưa anh?

Tôi nghĩ là 90 phút thôi!

- Xin cảm ơn anh!

Video: Nhà tiên tri đoán đúng cả 4 trận tứ kết và 2 trận bán kết Euro

>>Dự đoán chung kết Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn